20/4/12

Đức Chúa Trời Là Sức Mạnh Của Bạn 20/4/12



Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài. (Ê phê sô 6:10)

Khi bạn nói “Chúa ơi, con có thể tự giải quyết được khó khăn này”, Chúa phán “Được thôi, vậy thì con làm đi”. Nhưng khi bạn nói “lạy Chúa, xin hãy giúp đỡ con, con cần Ngài. Một mình con không thể tự làm được điều này”, Đức Chúa Trời phán “tốt lắm, Ta đã chờ đợi con nói điều đó. Con không thể, nhưng Ta có thể. Bây giờ, hãy nhìn xem Ta!” Đó là cách của Đức Chúa Trời, Ngài thích bạn lệ thuộc vào Ngài.

Bạn thấy đó, khi bạn nghĩ rằng bạn mạnh mẽ và không cần Đức Chúa Trời, Ngài không thể giúp bạn. Nhưng khi bạn cần Ngài và trông đợi Ngài, Ngài không để bạn yếu đuối và vô dụng. Ngài đến và trở nên mạnh mẽ trong đời sống bạn. Ngài trở nên bước đột phá mới mà bạn cần.

Một thành viên trong Hội thánh có thói quen hút thuốc một ngày kia đến với tôi và nói rằng “Mục sư Joshep Prince, vui lòng cầu nguyện để Đức Chúa Trời giúp tôi. Tôi muốn bỏ thói quen hút thuốc”.

Tôi nói với anh đơn giản thôi “anh không thể, nhưng Chúa có thể”.

Anh đáp “đúng vậy, tôi biết rằng tôi không thể. Nhưng với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, tôi sẽ tự kỷ luật bản thân và cố gắng hết sức để bỏ thói quen này”.

Tôi nói với anh “không phải thế, anh không thể, nhưng Đức Chúa Trời có thể”. Tôi lập lại điều này với anh vài lần cho đến khi anh nhận ra đó không phải là việc tự kỷ luật chính mình hay do ý chí mà giúp anh thắng hơn thói quen hút thuốc của mình, nhưng bởi quyền năng của Đức Chúa Trời. Cuối cùng anh đã hiểu rằng sự giải cứu thật sự khỏi thói quen tiêu cực này sẽ không đến do sức mạnh của chính anh nhưng bởi “[là] sức mạnh trong Chúa và trong quyền năng sức mạnh của Ngài”.

Khi tôi gặp lại anh sau vài tuần, anh nói “mục sư Joshep Prince, kể từ ngày hôm đó, thậm chí là tôi đã không tự mình cố gắng bỏ hút thuốc, nhưng mỗi lần tôi đưa điếu thuốc lên, tôi nói với Đức Chúa Trời rằng “con không thể, nhưng Ngài có thể”. Sau đó một ngày, sự thèm thuồng đã biến mất! Chúa Giê Xu đã giải cứu tôi hoàn toàn khỏi sự trói buộc của nicotin!” Người đàn ông này đã kinh nghiệm sự giải cứu thật sự, không phải bởi hình thức tự kỷ luật và ý chí bên ngoài.

Vì thế, khi bạn nói “con có thể làm một điều gì đó” bạn vẫn đang dựa vào sức mạnh của chính con người bạn. Nhưng khi bạn nói với Chúa rằng, “con không thể, nhưng Ngài có thể” bạn đã vừa mở ra nguồn lực thực sự của bạn nơi Chúa Giê Xu. Khi yên nghỉ nơi sức mạnh của Ngài, bạn sẽ thấy sức mạnh của Ngài hiển lộ trong đời sống bạn!

Khi yên nghỉ nơi sức mạnh của Ngài, bạn sẽ thấy sức mạnh của Ngài hiển lộ trong đời sống bạn!

NCC

Bài viết liên quan "Đức Chúa Trời Là Sức Mạnh Của Bạn"


1 nhận xét :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *