24/1/13

Tiếp Tục Ở Trong Ân Điển Của Chúa 24/1/13






… Vì chữ làm cho chết, song Thánh Linh làm cho sống. (II Cô rinh tô 3:6)


Đối với người Do thái, lễ Ngũ tuần là lễ mùa gặt theo luật của Đức Chúa Trời. Nó diễn ra sau lễ Vượt qua năm mươi ngày. Khi Đức Chúa Trời ban cho dân Ysơraên mười điều răn tại núi Si nai, năm mươi ngày sau họ tổ chức lễ Vượt qua đầu tiên và được giải thoát khỏi sự nô lệ tại Ê díp tô.


Nhưng điều gì đã xảy ra sau khi Đức Chúa Trời ban cho họ luật pháp vào ngày lễ Ngũ tuần đầu tiên? Có 3000 người đã ngã chết! (Xuất 32:28). Ngược lại điều này, vào ngày lễ Ngũ tuần khác trong Tân ước. Trong sách Công vụ các sứ đồ, nói rằng vào ngày lễ Ngũ tuần, Đức Chúa Trời không ban luật pháp nhưng ban Đức Thánh Linh, và điều gì xảy ra? Có 3000 người đã được cứu (Công vụ 2: 41), điều này cho thấy “văn tự [luật pháp] làm cho chết, nhưng Thánh Linh làm cho sống!”

Luật pháp được “viết và chạm trên đá” chức vụ của sự chết. Luật pháp đã giết ba ngàn người. Đó là lý do tại sao Sứ đồ Phao lô gọi đó là “chức vụ của sự chết” và “chức vụ của sự định tội” (II Cô rinh tô 3:7-9). Ngược lại Đức Thánh Linh thi hành chức vụ của sự sống – 3000 người đã được cứu.

Bạn thân mến, khi bạn đến với luật pháp bằng cách nỗ lực tuân giữ mạng lịnh của Chúa để được phước, nó sẽ dẫn bạn đến sự chết. Sẽ có sự chết trong hôn nhân, chức vụ, sức khỏe, sự nghiệp của bạn… trong cuộc sống bạn. Nhưng khi bạn lệ thuộc vào Thánh Linh của ân điển, nó dẫn bạn đến sự sống. Bạn sẽ nhìn thấy sự bức phá và phép lạ (Ga la ti 3:5) và kết những bông trái Thánh Linh một cách rõ ràng.

Vì thế nếu bạn muốn được phước, hãy bảo đảm rằng bạn đang ở đúng núi. Bạn thấy đấy, luật pháp ban cho trên núi Si nai, nhưng Đức Thánh Linh được ban xuống tại núi Si ôn. Đó là lý do Kinh thánh nói rằng “bạn không đến với núi [Si nai] để có thể chạm đến và lửa sẽ thiêu chết bạn, sự tối tăm, mù mịt và động đất dữ dội… nhưng bạn đến với núi Si ôn và đến với thành của Đức Chúa Trời hằng sống, Giê ru sa lem trên trời, với muôn vàn các thiên sứ không thể đếm được” (Hê bơ rơ 12:18, 22). Chúa ban phước cho bạn tại núi Si ôn (Thi thiên 128:5), không phải trên núi Si nai !

Bạn thân mến, nhờ ân điển bởi đức tin mà bạn được cứu rỗi (Ê phê sô 2:8). Bây giờ, hãy tiếp tục ở trong Thánh Linh của ân điển. Tiếp tục ở đúng núi và Chúa sẽ tiếp tục ban các phép lạ trong đời sống bạn!

"Khi bạn lệ thuộc vào Thánh Linh của ân điển. Bạn sẽ nhìn thấy sự bức phá và phép lạ."


© New Creation Church



Bài viết liên quan "Tiếp Tục Ở Trong Ân Điển Của Chúa"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *