19/10/12

Lối Thoát 19/10/12




Chúa dọn bàn cho tôi Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn. (Thi thiên 23:5) 


Bàn đã được dọn. Bánh và rượu đã dọn sẵn, và Chúa Giê Xu phán cùng bạn “hãy đến, hỡi con của Ta, hãy ăn đi”. Nhưng bạn thưa với Chúa rằng “thưa Chúa, con không xứng đáng!” bạn sợ đến bàn của Chúa có lẽ vì bạn được dạy rằng nếu bạn dự một cách “không xứng đáng”, bạn sẽ bị Đức Chúa Trời đoán phạt một cách nặng nề. 

Bạn thân mến, Chúa Giê Xu đã phiếu bạn trắng hơn tuyết và làm cho bạn đủ tiêu chuẩn bởi huyết của chính Ngài, vì thế bạn thật sự xứng đáng! Điều khiêm nhường nhất bạn có thể làm hiện giờ là nhận biết của lễ trọn vẹn của Ngài và vui vẻ đón nhận lời mời của Ngài. 

Trong (I Cô rinh tô đoạn 11), Phao lô nói với Hội thánh cách dự Tiệc thánh để họ không ăn uống sự đoán phạt cho chính họ. Từ “đoán phạt” trong câu 29 và 34 là krima nguyên nghĩa tiếng Hê bơ rơ. Nói đến bản án Thiên thượng. Và trong ngữ cảnh của sự dạy dỗ này, bản án Thiên thượng được ám chỉ đến bệnh tật. 

Nhưng bản án Thiên thượng của bệnh tật này xảy ra khi nào? khi A đam phạm tội (Sáng thế ký 3:19) khi ông phạm tội, sự chết đã bước vào thế gian (Sáng thế ký 2:17), và con người sẽ già cõi, yếu mõn, bệnh tật và qua đời. 

Cho nên hiện nay không phải Đức Chúa Trời sẽ bỏ qua bản án của bệnh tật trên con người. Làm sao có điều đó được khi Chúa Giê Xu phán “vả, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu” (Giăng 3:17) Đức Chúa Trời không đoán phạt nhưng cứu chuộc. Từ Hê bơ rơ “cứu chuộc” là sozo, có nghĩa là bảo vệ, chữa lành và làm cho trọn vẹn. 

Đức Chúa Trời không muốn bạn đau đớn vì bản án Thiên thượng của bệnh tật có trong thế gian, vì thế Ngài ban cho bạn một lối thoát, được trả bằng chính huyết của Con Ngài. Ngài muốn bạn khỏe mạnh và trọn vẹn, không mang một bệnh tật nào của thế gian này, Ngài có thể ban cho bạn điều này qua Tiệc Thánh. 

Vì thế đừng để bị cướp mất đi phước hạnh lớn lao bởi lắng nghe những sự dạy dỗ sai trật khiến lòng bạn đầy sợ hãi. Hãy dạn dĩ đến gần bàn tiệc của Chúa ngay hôm nay và nhận lấy sức khỏe, sức mạnh, sự trọn vẹn và sự sống tươi mới của Ngài! 

"Chúa muốn bạn khỏe mạnh và trọn vẹn, không mang một bệnh tật nào của thế gian này, Ngài có thể ban cho bạn điều này qua Tiệc Thánh."
Newcreation Church

Bài viết liên quan "Lối Thoát"


1 nhận xét :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *