8/7/12

Đức Chúa Trời Nhậm Lợi Cầu Nguyện Bạn 8/7/12




Phước thay cho kẻ, lỗi mình được tha thứ, Tội mình được che đậy! 8 Phước thay cho người mà Chúa chẳng kể tội lỗi cho! (Rô ma 4:7-8)

Một số người nghĩ rằng nếu họ “xứng đáng” với Đức Chúa Trời hơn, lúc đó Ngài sẽ nhậm lời cầu nguyện họ. Ví dụ, đôi khi họ tin rằng nếu họ không cải nhau với vợ mình hay có những suy nghĩ xấu vào lúc sáng sớm, lúc đó Đức Chúa Trời sẽ trả lời cầu nguyện của họ.


Đức Chúa Trời không phải Đấng như thế. Ngài muốn bạn biết một cách không hồ nghi rằng bạn có thể luôn luôn dạn dĩ đến trước ngai thi ân của Ngài và tin chắc rằng bạn sẽ nhận được sự thương xót và ân điển của Ngài (Hê bơ rơ 4:16). Như bạn đã biết, bởi công tác hoàn tất của Chúa Jesus trên thập tự giá, bạn đã là công bình với Đức Chúa Trời rồi. Bạn không cần làm bất cứ điều gì để chính bạn công bình hơn nữa với Đức Chúa Trời.

Thực tế, bởi đức tin trong Chúa Jesus, bạn đã nhận được sự công bình của Chính Đức Chúa Trời! (II Cô rinh tô 5:21) và bạn phạm bao nhiêu lỗi lầm không quan trọng, bạn sẽ không bao giờ mất sự công bình bởi vì ngay từ đầu, Đức Chúa Trời đã ban nó cho bạn tách khỏi công việc của bạn (Rô ma 4:5-6). Mặt khác, Đức Chúa Trời không xưng công bình cho bạn vì bạn tốt, nhưng vì bạn tin Chúa Jesus.

Vì điều Chúa Jesus đã làm cho bạn tại thập tự giá, tất cả tội lỗi trong quá khứ, hiện tại và tương lai đều được tha thứ. Điều đó có nghĩa là Đức Chúa Trời không bao giờ nhớ đến tội lỗi của bạn hoạc tính sổ với bạn nữa! (Hê bơ rơ 8:12; 10:17).

Bạn của tôi, vì Chúa Jesus đã chịu hình phạt cho tội lỗi của bạn, ngày nay Ngài không tính với bạn nữa. Điều này có nghĩa là tội lỗi của bạn sẽ không làm Ngài ngừng lắng nghe và trả lời cầu nguyện của bạn. Vì thế lúc nào bạn cũng có thể đến trước sự hiện diện của Ngài biết rằng bạn có thể dạn dĩ đứng và vui mừng trong sự hiện diện và tình yêu của Ngài.

Khi bạn biết lẽ thật này, nó sẽ khiến bạn được tự do trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời. Bạn có thể trò chuyện với Ngài mà không cần phải sợ hãi hay có sự nhận thức về sự định tội nào. Bạn có thể dạn dĩ đến trước sự hiện diện của Ngài và tin rằng Ngài luôn lắng nghe bạn. Nên khi có điều gì đó xảy ra ở nhà hay tại nơi bạn làm việc, bạn không cần phải luôn gọi cho những người lãnh đạo trong hội thánh của mình, bạn cầu nguyện và Đức Chúa Trời lắng nghe bạn!

Bạn yêu dấu, bạn công bình trong Đấng Christ và Đức Chúa Trời nhậm lời cầu nguyện của bạn, tất cả vì Chúa Jesus!


New Creation Church

Bài viết liên quan "Đức Chúa Trời Nhậm Lợi Cầu Nguyện Bạn"


2 nhận xét :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *