24/1/13

Huyết Chúa Giê Xu Ngăn Điều Ác Đến 24/1/13



Giết nó nơi hướng bắc của bàn thờ, trước mặt Đức Giê-hô-va; rồi các con trai A-rôn, tức những thầy tế lễ, sẽ rưới huyết chung quanh trên bàn thờ. (Lê vi ký 1:11) 

Phía bắc Y sơ ra ên luôn là nguồn gốc của điều xấu đối với quốc gia này. Từ phía bắc Y sơ ra ên sự hủy diệt lan tràn ra (Giê rê mi 1:14-15) kẻ thù của Y sơ ra ên luôn đến từ phía bắc (Giê rê mi 6:1; 22-23). Ngay cả hiện giờ, phía bắc Y sơ ra ên cũng là xứ kẻ thù đang chiếm đóng. Do đó phía bắc là hình ảnh tiêu biểu về điều xấu trong Kinh thánh. 

Thật thú vị, con sinh của lễ thiêu đã bị giết “ở phía bắc của bàn thờ”. Của lễ thiêu nói về Chúa Giê Xu Đấng đã phó chính mình làm “của lễ hy sinh cho Đức Chúa Trời” vì chúng ta (Ê phê sô 5:2). Đồi Gô gô tha, nơi Chúa Giê Xu bị đóng đinh, và ngôi mộ trong vườn, nơi mà ngôi mộ trống của Chúa Giê Xu ở đó, nằm ở phía bắc của Giê ru sa lem. Mặt khác, Chúa Giê Xu đã chết ở phía bắc, từ nơi bắt nguồn điều xấu nghịch lại dân sự Ngài. 

Điều này có nghĩa là sự chết của Chúa Giê Xu ngăn điều xấu đến trong đời sống chúng ta khi chúng ta là những thầy tế lễ của Đức Chúa Trời Chí Cao (Khải huyền 1:6) công bố huyết của Chúa Giê Xu bao phủ trên đời sống chúng ta, giống như cách mà các con trai của A rôn rưới huyết của lễ thiêu lên khắp bàn thờ. 

Một thành viên trong Hội thánh chúng tôi đã kinh nghiệm điều này khi đang ở trong quân ngũ. Anh đã làm chứng lại thể nào cách mà Chúa đã bảo vệ mạng sống anh, trong lúc anh đang gác trong tháp canh của doanh trại, thình lình giông bão ập đến. Cơn mưa đã khiến anh bị mắc kẹp trong tháp canh được bao bọc bởi những khung cửa bằng kim loại. 

Bất ngờ, một tia chớp lóe lên ngay cạnh anh, đánh anh bất tỉnh và hất ngã anh mất thăng bằng hoàn toàn. Một tia sét đánh trên nóc tháp canh và dòng điện chuyền dẫn qua khung cửa kim loại tạo ra một tia lửa lóe lên. Nhưng huyết của Chúa Giê Xu đã bảo vệ anh khỏi sự hủy diệt. 

Ngợi khen Chúa Giê Xu, Huyết của Ngài đã ngăn điều xấu đến! bất kể điều xấu gì sai đến trên bạn đi nữa. Miễn là bạn được bao phủ bởi huyết của Chúa Giê Xu, không có điều xấu nào có thể làm hại đến bạn. 

"Sự chết của Chúa Giê Xu ngăn điều xấu đến trong đời sống chúng ta khi chúng ta công bố huyết của Chúa Giê Xu bao phủ trên đời sống chúng ta."




© New Creation Church

Bài viết liên quan "Huyết Chúa Giê Xu Ngăn Điều Ác Đến"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *