27/9/12

Nhận Được Bởi Ân Điển Qua Đức Tin 27/9/12




Đấng ban Đức Thánh Linh cho anh em và làm các phép lạ trong anh em, thì làm bởi các việc luật pháp, hay là bởi đã nghe mà tin? (Ga la ti 3:5)

Hãy hình dung bạn đang có mặt tại một buổi nhóm cầu nguyện chữa lành. Một gã say rượu bước vào Hội thánh, người anh ta nồng nặc mùi rượu. Anh ta ngồi sau lưng người chơi đàn piano, một phụ nữ luống tuổi tốt bụng, người đã phục vụ trong Hội thánh suốt 50 năm. Cả hai đều đang chịu đau đớn bởi căn bệnh thấp khớp. Quyền năng chữa lành của Đức Chúa Trời ở đó. Ngay tức thì, gã say rượu là người chưa bao giờ đến Hội thánh trước đó, đã được lành, còn người phụ nữ kia thì không.

Hầu như ai nghe câu chuyện này cũng đều rất giận và bối rối. Họ có thể hỏi “Lẽ ra Đức Chúa Trời phải chữa lành cho người phụ nữ tốt bụng, là người đã trung tín hầu việc Chúa trong suốt nhiều năm qua, và không chữa lành cho gã say rượu be bét kia mới đúng chứ?” bạn thấy không, nhiều người vẫn tin rằng Đức Chúa Trời chỉ chữa lành cho những ai xứng đáng.

Nhưng đó không phải là cách Đức Chúa Trời làm. Đức Chúa Trời nhìn vào đức tin, không phải việc làm. Quyền năng của Đức Chúa Trời được bày tỏ cho những người đặt lòng tin vào sự tốt lành của Ngài thay vì công bình riêng của họ. Vậy nếu chúng ta trở lại với ví dụ trên, Đức Chúa Trời muốn chữa lành cho cả hai, gã nghiện rượu và người phụ nữ luống tuổi tốt bụng đó. Tất cả những gì họ cần làm là nhận lấy ân điển, hay ân sủng nhưng không qua đức tin.

Bạn thấy đấy, chúng ta không thể giành được phước hạnh của Đức Chúa Trời. Chúng ta nhận chúng bằng cách tin vào tình yêu và ân điển của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Nếu chúng ta nhận lấy phước hạnh vĩ đại nhất – sự cứu rỗi – đơn giản tin rằng Chúa Giê Xu đã thực hiện tất cả những điều đó cho chúng ta và chúng ta không cần phải làm gì để có được sự cứu rỗi đó, điều gì khiến chúng ta nghĩ rằng những phước hạnh nhỏ hơn khác có thể có được bởi việc chúng ta làm?

Nên nếu khi Jessica con gái tôi bị bệnh, tôi không đến với Chúa và thưa rằng “Thưa Cha, xin chữa lành cho con gái con vì con là mục sư và con giảng về sự chữa lành cho dân sự”. Không, tôi đến với Ngài bởi huyết của Chúa Giê Xu và nói “Thưa Cha, con tạ ơn Cha vì 2000 năm trước, Chúa Giê Xu đã gánh thay bệnh tật của Jessica trên thân thể Ngài. Trên nền tảng duy nhất đó và bởi ân điển của Ngài, con công bố con gái con đã được chữa lành trong danh Chúa Giê Xu”.

Đơn giản khi bạn tin rằng bạn nhận được tất cả mọi phước hạnh dựa vào công việc hoàn tất của Chúa Giê Xu và duy bởi ân sủng của Ngài, bạn sẽ nhận được mọi phước hạnh!

Quyền năng của Đức Chúa Trời được bày tỏ cho những người đặt lòng tin vào sự tốt lành của Ngài thay vì công bình riêng của họ. 


Newcreation Church


Bài viết liên quan "Nhận Được Bởi Ân Điển Qua Đức Tin"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *