2/10/12

Đấng Christ Là Của Quý Ở Trong Bạn 2/10/12



Nhưng chúng tôi đựng của quí nầy trong chậu bằng đất, hầu cho tỏ quyền phép lớn dường ấy là bởi Đức Chúa Trời mà ra, chớ chẳng phải bởi chúng tôi. (II Cô rinh tô 4:7) 

Câu Kinh thánh này cho chúng ta biết rằng chúng ta có “của quý” trong chậu bằng đất. Ai là của quý? Đấng Christ! Ai là chậu bằng đất ở đây? Bạn và tôi! Cảm tạ Đức Chúa Trời của quý ở trong chậu bằng đất. 

Bạn thân mến, Đấng Christ là của quý ở trong bạn. Vì thế đừng thất vọng khi nhìn thấy “tính phàm tục” của bạn. Bạn sẽ luôn là “đất” khi bạn còn ở trong thân thể vật lý này, nhưng hãy nhớ rằng Đấng Christ của quý ở trong bạn. 

Bạn nỗi nóng với vợ con, hãy nhớ rằng Đấng Christ ở trong bạn là sự kiên nhẫn của bạn. Khi tôi thấy nỗi nóng, tôi không cầu nguyện “Chúa Giê Xu ơi, xin ban cho con sự nhẫn nại … ngay bây giờ!” Không, tôi nhìn lên Chúa Giê Xu và nói “Chúa Giê Xu, con cảm tạ Ngài vì Ngài là sự nhẫn nại của con”. 

Khi còn thanh niên và khi mới lập gia đình, tôi rất nóng tính. Tôi đã thử mọi cách để kiểm soát tính nóng nảy của mình, nhưng tôi chẳng thay đổi được lâu cho đến khi tôi nói với Chúa “Đức Chúa Trời ơi, con thật sự thất vọng khi đã cố gắng để thắng được cơn giận của con. Con đành bỏ cuộc! con không thể. Nhưng Ngài có thể. Con yên nghỉ và nương dựa nơi Ngài”. Không lâu sau, vợ tôi đã nhận xét “anh biết không, anh đã cải thiện được tính nóng nảy của mình”. 

Tôi suy nghĩ về điều cô ấy nói và nhận ra rằng thậm chí là tôi đã không nhận thấy mình thay đổi. Khi những người thân trong gia đình tôi có thể nhìn thấy sự nhẫn nại của Đấng Christ được bày tỏ rõ ràng qua con người thiếu kiên nhẫn của tôi theo tự nhiên, Đức Chúa Trời được vinh hiển. 

Có lẽ bạn thực sự thất vọng với thói quen hút thuốc và uống rượu của bạn. Hoặc có lẽ bạn thất vọng bởi cảm nhận sự ghen tương, nghi ngờ, cay đắng, thất vọng và thất bại của bạn. Đừng định tội bản thân vì tính phàm tục đó. Đừng cố gắng “loại bỏ” tính phàm tục của bạn. Chỉ cần nhận biết rằng bạn có Đấng Christ của quý ở trong bạn. 

Bạn càng nhìn thấy của quý ở trong bạn, sự vinh hiển của Đấng Christ càng chiếu trong bạn nhiều hơn. Ở giữa tính phàm tục của bạn, Đức Chúa Trời được vinh hiển khi chính bạn được biến đổi từ vinh quang qua vinh quang! (II Cô rinh tô 3:18). 

"Bạn càng nhìn thấy của quý ở trong bạn,sự vinh hiển của Đấng Christ càng chiếu trong bạn nhiều hơn."
Newcreation Church


Bài viết liên quan "Đấng Christ Là Của Quý Ở Trong Bạn"


1 nhận xét :

  1. thật sự cảm ơn! có thể từ bài học này tôi có thể nhờ cậy Chúa mà thắng hơn mọi tật xấu của bản thân!

    Trả lờiXóa

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *