23/9/12

Hãy Tha Thứ, Phần Còn Lại Giao Phó Cho Đức Chúa Trời 23/9/12


Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy. (Ê phê sô 4:32) 

Mọi người thích nói: “Tôi có thể tha thứ, nhưng tôi không thể quên”. Trước giờ bạn từng nghe câu này chưa? Bây giờ, trước hết chúng ta biết rằng không có chỗ nào trong Kinh thánh Đức Chúa Trời bảo bạn tha thứ rồi quên đi. Không có chỗ nào nói như thế trong Kinh thánh! Ma quỷ thêm vào đây một điều gì đó để làm cho mọi thứ nặng nề thêm. 

Chúa chỉ bảo chúng ta tha thứ vì trong Đấng Christ, Đức Chúa Trời đã tha thứ cho chúng ta món nợ mà chúng ta không có khả năng trả. Khi chúng ta tha thứ, chúng ta đã tự cho bản thân một ân sủng nhưng không, vì chất chứa cay đắng và sự không tha thứ đôi khi có thể hủy hoại sức khỏe của bạn! 

Vì thế chỉ cần tha thứ và giao phó cho Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm phần còn lại. Khi bạn thực sự tha thứ, đôi khi, Ngài sẽ làm cho bạn quên đi. Nhưng đôi khi, bạn vẫn nhớ việc xảy ra vì đó là một sự việc nghiêm trọng trong đời sống bạn. Tuy nhiên, khi nhìn lại những gì xảy ra, nỗi đau đã không còn ở đó nữa. Sự day dứt đã biến mất và bạn không còn cay đắng. Giô sép đã tha thứ cho các anh trước khi họ đến quỳ trước mặt ông. Ông nhớ những gì họ đã cư xử với ông, nhưng ông không nhớ bằng một tấm lòng cay đắng (Sáng 50:15-21). Vì thế bạn có thể nhớ điều đã xảy ra với mình, nhưng sự cay đắng đã không còn nữa vì bạn đã đặt nó tại thập tự giá, trong bức tranh này – “trong Đấng Christ, Đức Chúa Trời đã tha thứ cho tôi. Cha, con tha thứ cho cha, con tha thứ cho mẹ. Anh/chị tôi đã tha thứ cho anh/chị”. 

Khi tha thứ, bởi đức tin bạn tha thứ, không phải bởi cảm xúc. Chúng ta bước đi bởi đức tin, không phải bởi cảm xúc (II Cô rinh tô 5:7) một số người sẽ chờ cảm xúc đến – “thưa Cha, con sẽ đợi cảm xúc đúng đắn đến với con để tha thứ cho người đó”. “Cảm xúc đúng” có thể sẽ không bao giờ đến! 

Không, bởi đức tin bạn tha thứ, và làm điều đó một lần đủ cả. Hãy dành thời gian cầu nguyện. Lấy nhật ký ra và viết điều đó lại. “Thưa Cha, con mang người này đến trước mặt Ngài. Ngài biết điều anh ấy làm với con. Thưa Cha, bởi thập tự giá của Chúa Giê Xu, Cha đã tha thứ cho con dù con không xứng đáng nhận điều đó, bây giờ bởi đức tin con tha thứ cho người này và để cơn giận nghịch lại anh ta tan biến trong Danh Chúa Giê Xu. A men!” 

Một khi bạn đã tha thứ bởi đức tin, bạn sẽ nhìn thấy sự day dứt của sự cay đắng được cất khỏi lòng bạn. Bạn sẽ kinh nghiệm sự bình an và vui mừng của Đức Chúa Trời đỗ đầy trong lòng bạn, và thấy sức chịu đựng lớn hơn trong con người bạn! 

"Khi chúng ta tha thứ cho người khác, chính chúng ta được thoát khỏi sự cay đắng và sự không tha thứ có thể hủy hoại sức khỏe của bạn!"
New Creation Church


Bài viết liên quan "Hãy Tha Thứ, Phần Còn Lại Giao Phó Cho Đức Chúa Trời"


1 nhận xét :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *