9/9/12

Chúa Giê Xu Thầy Tế Lễ Chí Cao Cầu Thay Cho Bạn 9/9/12


Bởi đó Ngài có thể cứu toàn vẹn những kẻ nhờ Ngài mà đến gần Đức Chúa Trời, vì Ngài hằng sống để cầu thay cho những kẻ ấy. (Rô ma 7:25)

Câu Kinh thánh này nói rằng Chúa Giê Xu luôn hằng sống để cầu thay cho chúng ta. Trước đây, tôi từng nghĩ câu này có nghĩa là Chúa Giê Xu được đặt ngồi bên hữu Đức Chúa Cha, đang cầu thay cho tất cả chúng ta luôn luôn, chờ đợi và hy vọng Cha Ngài làm một điều gì đó cho chúng ta.


Nhưng không phải vậy. Hãy nhìn vào điều Chúa Giê Xu đã cầu nguyện khi đứng trước cửa mộ La xa rơ. Ngài đã cầu nguyện: “Thưa Cha, Con tạ ơn Cha vì Ngài đã nhậm lời Con” (Giăng 11:41). Ngài đã cầu nguyện những lời này trước khi La xa rơ sống lại bước ra khỏi mộ. Chúa Giê Xu biết rằng điều Ngài đã cầu nguyện sẽ xảy ra đúng như vậy bởi vì Đức Chúa Cha luôn luôn lắng nghe lời cầu nguyện của Ngài (Giăng 11:42).


Vậy “Chúa luôn sống để cầu thay cho chúng ta” có nghĩa gì?


Vì Chúa Giê Xu là Thầy tế lễ Chí cao (Hê bơ rơ 4:14), chúng ta có một bức tranh điều xảy ra khi chúng ta hiểu điều thầy tế lễ trong Cựu ước đã làm với của lễ thiêu là con chim cu (Lê vi 1:14-17).


Những con chim được mang đến cho Thầy tế lễ thượng phẩm là một bức tranh về những lời cầu nguyện của chúng ta “đang bay” đến với Chúa Giê Xu bởi vì chúng ta cầu nguyện cùng Đức Chúa Cha trong Danh Chúa Giê Xu. Bây giờ, khi thầy tế lễ thượng phẩm vạch lông để kiểm tra sau khi giết chúng, Chúa Giê Xu đã cất đi tất cả những lời cầu nguyện thừa thải và không đúng của chúng ta, chẳng hạn như lời cầu nguyện tự cho mình là trung tâm.


Do đó, ngay khi thầy tế lễ thượng phẩm dâng con chim này làm của lễ thiêu, mùi thơm dâng lên cho Chúa, Chúa Giê Xu là thầy tế lễ Chí cao đã thêm vào sự hoàn hảo, đẹp đẽ, tuyệt vời và mùi hương thơm của Ngài khiến cho Đức Chúa Cha đẹp lòng đối với những lời cầu nguyện của chúng ta. Đó là cách mà Ngài đã dâng những lời cầu nguyện của chúng ta cho Đức Chúa Cha. Đó là cách Ngài đã sống để cầu thay cho chúng ta.


Bạn thân mến, bạn không cần phải chạy đến với người lãnh đạo Hội thánh nhờ họ cầu nguyện để “có năng quyền hơn”. Bạn có thể tự cầu nguyện cho mình. Vì thế, hãy nắm lấy lợi thế từ sự cầu thay của Chúa Giê Xu dành cho bạn và nói “Chúa Giê Xu ơi, con không biết nói gì khác… xin cầu thay cho con”. Khi chính Chúa Giê Xu chạm đến lời cầu nguyện của bạn, bạn có thể chắc chắn rằng điều đó sẽ được đáp lời!


"Chúa Giê Xu đã cất đi tất cả những lời cầu nguyện thừa thải và không đúng của chúng ta và thêm vào sự hoàn hảo, đẹp đẽ, tuyệt vời và mùi hương thơm của Ngài vào những lời cầu nguyện của chúng ta."


New Creation Church

Bài viết liên quan "Chúa Giê Xu Thầy Tế Lễ Chí Cao Cầu Thay Cho Bạn"


2 nhận xét :

  1. Cảm ơn Chúa Ngài là thầy tế lễ cao cả của con.
    Duc Huy

    Trả lờiXóa

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *