5/9/12

Sự Công Bình Đời Đời 5/9/12







Có bảy mươi tuần lễ định trên dân ngươi và thành thánh ngươi, đặng ngăn sự phạm phép, trừ tội lỗi, làm sạch sự gian ác, và đem sự công bình đời đời vào... (Đa ni ên 9:24)

Ngày chủ nhật chúng ta nghe sứ điệp nói: “Tôi là người công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ”. Sang ngày thứ hai chúng ta vẫn tiếp tục công bố: “Tôi là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ”. Nhưng đến thứ tư hay thứ năm chúng ta bắt đầu xưng tội lỗi! Rồi chúa nhật lại đến, chúng ta lại được khải thị về sự công bình của chúng ta trong Đấng Christ và lại tiếp tục công bố ra sự công bình của chúng ta. Tại sao chúng ta phải làm như thế?

Không thể nào chúa nhật chúng ta là người công bình. Rồi vài ngày sau chúng ta không còn công bình vì tội lỗi, rồi chúa nhật đến chúng ta lại được tái công bình. Không! Sự công bình của chúng ta là “sự công bình đời đời!” vì Chúa Giê Xu đã làm cho chúng ta “sự chuộc tội đời đời!” (Hê bơ rơ 9:12). “Nhưng mục sư Giô sép Prince ơi, tôi mới vừa phạm tội đây thôi. Vì sao tôi vẫn còn là người công bình?”

Bạn thân mến, không phải do những gì bạn làm khiến bạn trở nên công bình, nhưng là những gì Đấng Christ đã làm trên đồi Gô gô tha cho bạn. (Rô ma 5:19) chép rằng: “Vì, bởi sự không vâng phục của một người [A đam] mà mọi người khác thành ra kẻ có tội, thì cũng bởi một lẽ ấy, bởi sự vâng phục của một người mà mọi người khác sẽ đều thành ra công bình”. Sự vâng phục của một người – Đấng Christ – không phải là sự vâng phục của bạn, đã khiến cho bạn được xưng công bình.

Chúa muốn bạn vững lập trên những gì Đấng Christ đã làm. Ngài muốn bạn tập trung chú ý nơi sự công bình đời đời của bạn trong Đấng Christ. Vậy thì bạn làm thế nào? Bạn nên nghe những sứ điệp được xức dầu để được nhắc nhở về sự công bình của bạn trong Đấng Christ. Đừng dừng lại ở chỗ chỉ hiểu biết trong tâm trí. Hãy nói ra. Mỗi buổi sáng, hãy tự nói với mình: “tôi là người công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ!” (II Cô rinh tô 5:21).

Bạn không cần được mặc khải rằng mình quá ư tội lỗi. Bạn đã biết điều đó khi bạn phạm tội. Ma quỷ luôn nhắc nhở về tội lỗi của bạn. Đôi lúc ngay cả bạn bè và người thân cũng kết án bạn. Thay vào đó, điều mà bạn được khải thị là sự xưng công bình đời đời của bạn trước mặt Đức Chúa Trời, đặc biệt là khi bạn phạm tội.

Và khi bạn tập trung chú ý vào món quà xưng công bình đời đời, bạn sẽ cai trị trong sự sống! (Rô ma 5:17). Bạn sẽ cai trị tội lỗi, tánh hư tật xấu, bệnh tật, nghèo thiếu và mọi điều khác đang kềm giữ bạn khỏi một đời sống đắc thắng.

"Không phải do những gì bạn làm khiến cho bạn được xưng công bình. Mà là do những gì Đấng Christ đã làm tại đồi Gô gô tha."
New Creation Church

Bài viết liên quan "Sự Công Bình Đời Đời"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *