23/4/11

Sống Trên Mặt Trời 23/4/11

Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống dư dật” (Giăng 10:10)

Khi bạn không hưởng được một đời sống sung mãn, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật sự quá vất vả. Trong lòng bạn, cuộc sống thật vô nghĩa và trống rỗng. Bạn cảm thấy giống như người “theo luồng gió thổi” (Truyền đạo 2:11).

Dường như chẳng có điều gì bạn làm thành công vượt trội cả. Kinh thánh gọi đời sống này là ở “dưới mặt trời” (Truyền đạo 2:11). Người sống ở dưới mặt trời có thể hay không thể biết Đức Chúa Trời, hoặc họ đã quên mất Đức Chúa Trời và Ngài không phải là trung tâm trong cuộc sống của người đó. Suy nghĩ của người đó thuộc về đất và làm mọi thứ chỉ để thỏa mãn xác thịt. Cuối cùng, người đó cảm thấy cuộc sống đầy thất vọng và bất mãn. Cuộc sống ở dưới mặt trời đầy thất vọng.
Nhưng điều này chẳng bao giờ xảy ra với những ai sống trên mặt trời với Chúa. Vì một đời sống ở bên hữu Chúa có trọn sự vui sướng và khoái lạc (Thi thiên 16:11). Một đời sống sung mãn và thỏa lòng như Chúa Giê Xu đã hứa – “Ta đến để cho chiên sự sống và sự sống dư dật”.

Khi bạn sống một đời sống trên mặt trời, suy nghĩ của bạn hướng lên trời và Đấng Christ chiếm hữu trọn vẹn đời sống bạn. Bạn sống vì Ngài, vì bạn biết rằng muôn vật điều được dựng nên bởi Ngài và vì Ngài (Côlôse 1:16). Khi bạn sống vì sự vinh hiển của Ngài, bạn sẽ nhận được ý nghĩa và mục đích mới cho đời sống bạn.

Lời Chúa phán rằng “Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài” (Côlôse 1:17). Trong tiếng Hy lạp từ “đứng vững” có nghĩa là “giữ chặt với nhau”. Trong Đấng Christ, muôn vật được giữ chặt với nhau. Nên khi Đấng Christ là trung tâm của đời sống bạn, bạn sẽ có một đời sống trọn vẹn. Tâm trí của bạn sẽ được giữ chặt với nhau. Sự hy vọng và những mơ ước của bạn sẽ được giữ chặt với nhau. Gia đình của bạn sẽ được giữ chặt với nhau bởi sợi dây yêu thương của Ngài.

Đời sống bạn không còn trống rỗng nữa, nhưng đầy dẫy sự nhơn từ của Đức Chúa Trời vì “Đấng Christ ở trong bạn [là] hy vọng của sự vinh hiển” (Côlôse 1:27). Đó là một đời sống tuyệt vời – đời sống sống trên mặt trời. Bạn sẽ có một đời sống tuyệt vời đến từ thiên đàng!
NCC

Bài viết liên quan "Sống Trên Mặt Trời"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *