22/4/11

Lý Do Ngài Sống Lại 22/4/11

“Ngài đã bị nộp vì tội lỗi chúng ta, và sống lại vì sự xưng công bình của chúng ta” (Rô ma 4:25)
Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Đấng Christ đã giải cứu chúng ta khỏi tất cả tội lỗi và khiến chúng ta sống lại từ trong kẻ chết để xưng công bình cho chúng ta. Bạn có thể biết lý do Chúa Giê Xu chết thay cho tội lỗi của bạn, nhưng bạn có biết ý nghĩa của việc Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại không?
Tôi cho bạn một minh họa để giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa sự sống lại của Chúa Giê Xu.
Giả dụ bạn đang sống ở nước ngoài. Một ngày nọ, tình cờ bạn đã vi phạm một điều luật quan trọng của đất nước đó. Bạn làm đơn xin khoan hồng lên nhà vua để được thương xót. Nhà vua phán “Luật là luật”. Ta không thể phá luật vì ngươi. Người khác sẽ nói thế nào về sự chính trực của ta? Tuy nhiên, nếu ngươi có thể tìm được người chịu hình phạt thay – ở tù 3 tháng – ta sẽ cho phép.

Bởi ân điển của Đức Chúa Trời, bạn tìm thấy được người muốn thay thế. Ngài ngồi tù thay bạn và bạn không thấy Ngài trong một thời gian. Nhiều ngày, nhiều tuần và nhiều tháng trôi qua.
Bây giờ, bằng cách nào và khi nào bạn biết rằng tất cả tội của bạn đã được trả xong? Khi nào thì bạn có thể thật sự được yên nghỉ và có cơ sở để tin rằng tội lỗi của bạn ĐƯỢC XÓA SẠCH HOÀN TOÀN? Đó là khi bạn thấy người thay thế được trả lại tự do! Khi bạn nhìn thấy người đó ra khỏi tù, bạn biết rằng án phạt đã trả xong. Bạn sẽ biết rằng bây giờ bạn được công bình và không ai có quyền nghịch lại bạn vì cớ tội lỗi trước đây của bạn. Bạn không còn sợ vua hay quân lính đuổi bắt nữa vì bạn biết rằng người đã chịu hình phạt thay cho bạn bây giờ đã hoàn toàn được tự do.
Bạn thân mến, người thay thế bạn, đã trả món nợ bạn không thể trả. Trên thập tự giá, Ngài đã gánh hết mọi tội lỗi (Tội trong quá khứ, hiện tại và tội trong tương lai) của bạn. Đức Chúa Trời đặt tất cả mọi tội lỗi trên Chúa Giê Xu và hình phạt từng tội lỗi một trên Chúa Giê Xu cho đến khi Ngài hoàn toàn thỏa mãn. Bởi vì Đức Chúa Trời hoàn toàn hài lòng với điều Chúa Giê Xu đã làm, Ngài khiến Chúa Giê Xu sống lại từ trong kẻ chết.
Ngày hôm nay, ngôi mộ của Chúa Giê Xu vẫn là ngôi mộ trống. Ngài không còn ở đó vì Ngài đã sống lại! sự sống lại và ngôi mộ trống của Ngài sẽ mãi mãi bảo đảm rằng chúng ta hoàn toàn được xưng công bình. Bạn không còn phải lo sợ Đức Chúa Trời đoán phạt bạn vì tội lỗi của bạn nữa. Ngày hôm nay sự công bình của Ngài là của bạn!
NCC

Bài viết liên quan "Lý Do Ngài Sống Lại"


1 nhận xét :

  1. Cảm ơn CHúa sự sống lại của Ngài trong con khiến con sống mạnh mẽ, đắc thắng mỗi ngày! Haleluja

    Trả lờiXóa

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *