1/5/12

Một ứng dụng mới của Facebook nhằm tăng tiếng mạng lưới hiến nội tạng 1/5/12



Mạng lưới xã hội thông dụng Facebook đã đưa ra một ứng dụng mới giúp các thành viên tại Hoa Kỳ và Anh chính thức ghi tên là người hiến tặng nội tạng và công bố tình trạng của họ trên trang Facebook. 

Hệ thống truyền thông xã hội khổng lồ này hy vọng dịch vụ mới sẽ giúp cứu nhiều mạng người.

Đồng sáng lập và giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg loan báo sáng kiến này hôm thứ Ba, nói Facebook và những đối tác muốn giúp cho mọi người dễ dàng nối kết với những trang mạng được chấp thuận cho việc ghi tên hiến nội tạng và đăng ký hiến nội tạng.

Tình trạng của những người hiến nội tạng sử dụng Facebook có thể được tìm thấy với những tin tức về tiểu sử tại mục Y tế và Sức khỏe trên trang của họ. 

Ông Zuckerberg nói ông hy vọng mọi người sẽ thấy những lời hứa tặng nội tạng của bạn bè Facebook và cảm thấy được khuyến khích để cũng ghi tên.

Ông Zuckerberg nói cảm hứng của ông bắt đầu chương trình hiến tặng nội tạng đến từ người bạn gái của ông đang học để trở thành bác sĩ. 

Ông cũng nêu lên tình bạn với ông Steve Jobs, đồng sáng lập đã qua đời của Apple. Ông Steve được ghép gan vào năm 2009 nhưng chết vào năm ngoái ở tuổi 56 sau một thời gian dài cầm cự với bệnh ung thư tụy tạng.

Facebook có khoảng 900 triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Báo New York Times cho biết Facebook có kế hoạch thêm việc công bố dịch vụ hiến tặng nội tạng vào trang mạng của Facebook của nhiều quốc gia khác trong năm nay.

Hàng triệu người trên thế giới ở trong tình trạng mạng sống bị đe dọa vì bệnh tật đang chờ nội tạng hiến tặng, trong số này có 115.000 người tại Hoa Kỳ.

Bộ Y tế và Xã hội Hoa Kỳ cho biết trung bình có 18 người tại Mỹ chết mỗi ngày trong khi chờ đợi nội tạng được hiến tặng, trong khi 79 người khác được ghép nội tạng.


Nguồn VOA

Bài viết liên quan "Một ứng dụng mới của Facebook nhằm tăng tiếng mạng lưới hiến nội tạng"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *