15/4/12

Ngài Sống Lại Rồi 15/4/12



Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm. (Mathio 28:6)

Nếu người thân trong gia đình của bạn qua đời trong lúc tuổi cao, và rồi bổng nhiên sống lại, chắc chắn rằng bạn sẽ rất vui mừng. Nhưng bạn không thể đặt đức tin vào sự sống lại của người thân bạn, và rồi hy vọng tương lai bạn sẽ được sống lại nhờ sự sống lại của người thân của bạn. Vì người thân của bạn dù có sống lại, và rồi cũng sẽ chết. Nhưng khi Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, thì chẳng chết nữa; sự chết không còn cai trị trên Ngài (Rô-ma 6:9). Và Đấng Christ là địa chỉ chính xác mà đức tin bạn tìm đến, bởi chỉ có duy Ngài là Đấng phục sinh.

Sự sống lại của Chúa Giê-xu là nguồn hy vọng duy nhất và chắc chắn cho Cơ đốc nhân cũng được sống lại khi Chúa Giê-xu tái lâm, vì chỉ có duy Ngài là Đấng sống. Nếu Ngài không sống lại thì tất cả các tôn giáo đều như nhau, mọi tôn giáo đều nổ lực làm lành để ảo tưởng đến sự tốt đẹp ở kiếp sau. Nhưng Chúa Giê-xu đã sống, và để lại ngôi mộ trống. Tảng đá và dây trói của sự chết không thể nào giữ Chúa Giê-xu lại được, Đức Chúa Trời đã làm cho Ngài sống lại bởi quyền năng của Đức Thánh linh (Mác 16:4; Công vụ 2:24)

Chúng ta không chỉ chờ đến ngày phục sinh để tôn cao quyền năng sống lại của Ngài, nhưng sâu xa hơn là những phước hạnh lớn lao trong sự sống lại mà chúng ta cần hiểu biết. Ngài không sống lại chỉ với mục đích đem đến hy vọng sự sống lại cho Cơ đốc nhân khi Ngài tái lâm, nhưng Ngài thực hiện sự liên hiệp trong sự sống lại của Ngài. Khi Ngài sống lại, chúng ta cùng được sống lại với Ngài và cùng ngồi với Ngài các nơi trên trời (Ê-phê-sô 2:6). Ngài sống lại để kết liễu quyền lực cai trị của sự chết và tội lỗi trên mỗi Cơ đốc nhân, và đem tất cả mọi vinh hoa của Thiên đàng đến trong mỗi Cơ đốc nhân. Vì thế, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những sự cũ đã qua đi, và mọi sự đều trở nên mới (II Cô-rinh-tô 5:17). Trong sự liên hiệp cùng sống lại với Đấng Christ, Cơ đốc nhân trở nên xinh đẹp và trọn vẹn trong mắt Đức Chúa Trời. Vì nếu Đấng Christ không sống lại thì đức tin của chúng ta trở nên vô ích, và chúng ta vẫn còn ở trong tội lỗi (I Cô-rinh-tô 15:17). Nhưng Ngài đã bị nộp để chịu chết vì tội lỗi của chúng ta, và Ngài sống lại để chúng ta được xưng công chính (Rô-ma 4:25).

Hỡi bạn, tôi muốn chỉ cho bạn thấy điều tuyệt vời trong sự sống lại của Chúa Giê-xu mang đến cho bạn, đó là Ngài sống lại để bạn được xưng công chính. Đây là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể đứng vững, sống đời sống đắc thắng, và kinh nghiệm mọi điều khác sẽ được thêm lên. Người công chính trong anh mắt của Đức Chúa Trời còn có nghĩa là: đúng đắng, ngay thẳng. Vì thế, đừng dừng lại ở chỗ chỉ biết Ngài đã sống lại để đảm bảo cho sự sống lại của bạn khi Ngài tái lâm, nhưng Ngài sống lại để bạn được xưng công chính. Giờ đây, trong cùng sự sống lại với Đấng Christ bạn trở nên một tác phẩm thật hoàn hảo, vì cớ bạn được giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời (Cô-lô-se 3:3). Giá trị của Đấng Christ giờ đây được phản chiếu trên bạn. Vì thế, Đức Chúa Trời luôn luôn yêu bạn, đứng về phía bạn vì cớ Ngài nhìn thấy hình ảnh Con yêu dấu của Ngài trong bạn. Chúa Giê-xu không còn ở tại ngôi mộ nữa, nhưng Ngài đã sống lại và sống trong bạn cho đến đời đời.

Bài viết liên quan "Ngài Sống Lại Rồi"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *