20/3/12

Tìm Kiếm Nước Đức Chúa Trời Và Ngài Sẽ Giải Quyết Các Vấn Đề Của Bạn 20/3/12


Vì nước Đức Chúa Trời chẳng tại sự ăn uống, nhưng tại sự công bình, bình an, vui vẻ bởi Đức Thánh Linh vậy. (Rô ma 14:17) 

Bạn có gặp rắc rối bởi nhiều thứ ngày hôm nay không? chẳng hạn như, bạn có quan tâm về sự nổi loạn của đứa con ở lứa tuổi vị thành niên không? Có lẽ bạn thấy đứa trẻ là nan đề của bạn, vì thế bạn cố gắng hết sức để kỷ luật nó, cuối cùng chỉ nhận được một tấm lòng lo lắng và đau đớn. Và đứa trẻ cũng không khá hơn! 

Chúa phán cùng bạn “đừng tập trung vào việc kiểm soát sự nổi loại của đứa con đang ở tuổi vị thành niên của bạn. Thay vào đó, trước hết hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời, nước đó là sự công bình, bình an và vui vẻ trong Đức Thánh Linh. Nhận thức về sự công bình bạn đang có như một món quà từ Con Ngài. Giữ con người bề trong của bạn đầy dẫy sự bình bạn và vui vẻ của Chúa, và Chúa sẽ chăm sóc con cái bạn”. 

Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng mọi người xung quanh chúng ta là nan đề. Khi chúng ta không có sự thăng tiến chúng ta muốn, chúng ta phàn nàn chủ và đồng nghiệp. Khi chúng ta mất bình tĩnh chúng ta trách mắng vợ con. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời muốn chúng thôi nhìn bên ngoài mà bắt đầu nhìn vào con người bề trong vì nước Đức Chúa Trời ở trong chúng ta (Lu ca 17:21). 

Sự dư dật của nước Đức Chúa Trời đã có ở bên trong bạn rồi. Khi bạn tìm kiếm nước Đức Chúa Trời trước hết, và bước theo sự công bình, bình an và vui vẻ của Ngài, sự dư dật trong bạn sẽ tuôn tràn ra và trở nên sự thật trong hoàn cảnh của bạn (Ma thi ơ 6:33), bạn sẽ thấy Đức Chúa Trời không chỉ quan tâm đến những hoạn nạn bạn đáng đối diện, mà Ngài cũng thêm lên những phước hạnh cho bạn, đó là sự thăng tiến, những đứa con ngoan ngoãn hay một người vợ tốt. 

“Nhưng thưa Mục sư Giô sép Prince, làm sao tôi có thể giữ cho con người bề trong đầy dẫy sự công bình, bình an và vui vẻ?” 

Hãy nhận thức về sự công bình trong Đấng Christ. Đừng nhận thức về tội lỗi và những nan đề của bạn. Lắng nghe những bài giảng được Chúa xức dầu để nhắc nhở bạn về việc bạn đã trở nên công bình thế nào bởi của lễ trọn vẹn của Đấng Christ. Sự bình an và vui vẻ tuôn tràn khi bạn biết rằng tất cả mọi tội lỗi của mình đã được Chúa tha thứ qua công việc hoàn tất của Chúa Giê Xu. 

Vì thế lần tới khi có rắc rối gì xảy đến với bạn, đừng tập chú vào chính khó khăn đó. Thay vì thế, hãy tìm kiếm nước của Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài trước. Hãy ưu tiên cho điều đó trước để con người bề trong của bạn đầy dẫy sự bình an và vui mừng, và Ngài sẽ quan tâm lo liệu đến sự khó khăn mà bạn đang gặp phải đó! 

"Để con người bề trong của bạn đầy dẫy sự bình an và vui mừng, và Ngài sẽ quan tâm lo liệu đến sự khó khăn mà bạn đang gặp phải đó!"

Newcreation Church

Bài viết liên quan "Tìm Kiếm Nước Đức Chúa Trời Và Ngài Sẽ Giải Quyết Các Vấn Đề Của Bạn"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *