16/12/11

Trong Chúa Giê Xu Vị Trí Của Bạn Được Che Phủ 16/12/11

Nhân đó, Ngài phải chịu làm giống như anh em mình trong mọi sự, hầu cho đối với Đức Chúa Trời, trở nên thầy tế lễ thượng phẩm, hay thương xót và trung tín, đặng đền tội cho chúng dân. (Hê bơ rơ 2:17) 


Trong Cựu ước, vị trí của người Y sơ ra ên là một dân tộc trước khi Đức Chúa Trời che phủ họ trong vị trí Thầy tế lễ thượng phẩm. Thầy tế lễ thượng phẩm thế nào trước mặt Đức Chúa Trời, thì cả dân tộc cũng thể ấy trước sự hiện diện Chúa.. 

Nếu Thầy tế lễ thượng phẩm phạm tội, ông gây cho cả quốc gia phạm tội, và Đức Chúa Trời sẽ từ chối cả dân tộc mặc cho dân sự đã giữ trọn luật pháp hoặc họ có đức tin thế nào khi dâng của lễ. 

Ngược lại, nếu Thầy tế lễ của họ không mắc lỗi và được Đức Chúa Trời chấp nhận, Đức Chúa Trời sẽ chấp nhận của cả dân tộc ngay cả khi dân sự phạm tội. 

Tiếc thay, Thầy tế lễ thượng của dân Y sơ ra ên thường phạm lỗi vì họ cũng là con người bất toàn như chúng ta. 

Cảm tạ Đức Chúa Trời hôm nay, bạn và tôi có Chúa Giê Xu là Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của chúng ta, 100% là người, và là Đức Chúa Trời 100%. Vị trí của Ngài trước mặt Đức Chúa Trời luôn công bình. Chúa Giê Xu luôn được Đức Chúa Cha đẹp lòng và chấp nhận. Cho nên, chúng ta không bao giờ có thể đánh mất sự chấp nhận của Đức Chúa Trời vì Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của chúng ta, duy nhất chỉ có một mình Chúa Giê Xu có thể đem lại sự công bình cho dân sự Ngài. 

Hiện nay trên thiên đàng, Chúa Giê Xu Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của chúng ta đã được đặt ngồi bên hữu Đức Chúa Cha (Rô ma 8:34). Có nghĩa là Đức Chúa Trời không nhìn thấy bạn. Ngài nhìn thấy Chúa Giê Xu, nếu Chúa Giê Xu tốt, bạn tốt. Nếu Chúa Giê Xu được chấp nhận, bạn cũng được chấp nhận. Nếu Đức Chúa Trời nhìn thấy Chúa Giê Xu hoàn hảo, Ngài cũng nhìn thấy bạn hoàn hảo. Nếu Chúa Giê Xu công bình, bạn cũng công bình. Chúng ta biết rằng Chúa Giê Xu Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của chúng ta tốt, được chấp nhận, hoàn hảo và công bình, có nghĩa là Đức Chúa Trời cũng nhìn thấy chúng ta như vậy! 

Bạn thân mến, bạn không thể đánh mất vị trí công bình vì Chúa Giê Xu Christ là Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của bạn. Để đánh mất vị trí của bạn, Chúa Giê Xu phải đánh mất vị trí của Ngài trước. Nhưng chúng ta biết rằng trong Chúa Giê Xu chúng ta có Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm trọn vẹn và không thể thất bại. Vì vậy bạn không cần phải sợ hãi hay nhận thức về lỗi lầm của bạn khi đến trước sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Vì chỗ đứng của bạn hoàn toàn được che phủ trong Chúa Giê Xu Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của bạn, bạn có thể dạn dĩ đến cùng Đức Chúa Trời để nhận lấy tất cả điều bạn cần từ Ngài ! 

Đức Chúa Trời nhìn thấy chúng ta theo cách Ngài nhìn thấy Chúa Giê Xu thầy tế lễ thượng phẩm của chúng ta – tốt đẹp, được chấp nhận, trọn vẹn và công bình.
Newcreation Church 

Bài viết liên quan "Trong Chúa Giê Xu Vị Trí Của Bạn Được Che Phủ"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *