23/8/11

Tin Là Nhận 23/8/11


"Vì người nói rằng: Nếu ta chỉ rờ đến áo Ngài mà thôi, thì ta sẽ được lành. 29 Cùng một lúc ấy, huyết lậu liền cầm lại; người nghe trong mình đã được lành bịnh." (Mác 5:28-29)

Bạn nghe người thế gian nói rằng “tôi sẽ tin điều đó khi nào tôi nhìn thấy”. Nói chung, đó là cách thế gian nghĩ. Nhưng cách của Đức Chúa Trời thì không giống như cách thế gian. Thế gian nói “nếu tôi không cảm nhận hoặc nhìn thấy điều đó, tôi không thể tin có phép lạ ở đây”. Đức Chúa Trời phán “Nếu ngươi tin điều đó trước khi ngươi cảm nhận hoặc nhìn thấy nó, ngươi sẽ nhìn thấy phép lạ của ngươi”.

       Tin trước trước khi nhìn thấy bằng chứng về điều chúng ta tin thì được gọi là đức tin. Đức tin giống như một tia lửa và Đức Chúa Trời là bột thuốc nổ.

      Trong câu chuyện chữa lành cho người đàn bà bị bệnh mất huyết có nhiều người đã chạm vào Chúa Jesus (Mác 5:31), nhưng không có điều gì xảy ra với họ. Họ không chạm vào Ngài bởi đức tin, nhưng khi người phụ nữ bị bệnh mất huyết 12 năm đến cùng Ngài và chạm vào Ngài bởi đức tin, Ngài đã cảm nhận sức mạnh ra từ cơ thể Ngài (Mác 5:30), và đức tin đó đã mang lại sự bức phá của sự chữa lành trong cơ thể của người đàn bà này.

     Khi nghe về sự tốt lành, nhân từ và tình yêu của Chúa Jesus đã nung đốt đức tin của bà, bà tin rằng Ngài có thể và Ngài sẽ chữa lành cho bà. Vì thế bà bị bắt phục (ngay cả khi tình trạng cơ thể của bà vẫn chưa có một bằng chứng nào cả) rằng bà nói “nếu tôi chỉ có thể rờ vào trôn áo Ngài, tôi sẽ được chữa lành”. Bà có kinh nghiệm sự chữa lành trước khi bà tin không? Không có, trước hết bà tin vào sự tốt lành và quyền năng của Chúa Jesus, hành động bởi đức tin và ngay lúc này bà cảm nhận sự chữa lành đến trên cơ thể bà.

      Cũng thế, Đức Chúa Trời muốn bạn tin vào sự tốt lành và tình yêu của Ngài dành cho bạn. Ngài muốn bạn biết Ngài muốn hành động vì lợi ích của bạn để ban phước cho bạn biết bao nhiêu, và thể nào trong Đấng Christ, Ngài sẽ ban cho bạn một cách nhưng không mọi điều tốt đẹp (Rô ma 8:32)

      Ngài muốn bạn công bố bởi đức tin rằng tất cả mọi điều tốt đẹp và sẽ tốt đẹp với bạn, và mong đợi nhìn thấy ngay điều đó. Do đó, bạn có vấn đề khó khăn bao lâu không quan trọng, giới chuyên môn nói nó tồi tệ thế nào không sao cả, một sự bùng nổ về sự chữa lành, sự hồi phục sẽ xảy ra, và bạn sẽ nhận được điều bạn đang tin cậy!
© NCC

Bài viết liên quan "Tin Là Nhận"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *