25/8/11

Quyền Năng Của Lời Nói 25/8/11

Sống chết ở nơi quyền của lưỡi; Kẻ ái mộ nó sẽ ăn bông trái của nó. (Châm ngôn 18:21)

            Hầu hết mọi người, khi họ muốn đề cập đến một điều gì đó chỉ về sự tuyệt vọng, họ sẽ nói thế này “Tôi sắp chết vì miếng bánh đó!” một số người sẽ nói “tôi sẽ sống vì miếng bánh đó!”
            Điều tồi tệ ở đây là chúng ta rất mau mắn đề cập đến cái chết khi mọi thứ trở nên tồi tệ. Những người Singapore chúng ta rất nhạy nói thế này “chết rồi!, chết rồi!” khi rớt cái nón. Không ai nói “Sống rồi!, sống rồi!”
            Tuy nhiên, sự thật đó là mọi lời bạn nói ra đều có sức mạnh, xây dựng hay phá diệt những hy vọng và ước mơ, phục hồi hay gây ra sự tổn hại, chữa lành hay làm suy sụp tinh thần, mang đến vui mừng hay thất vọng, phước hạnh hay rủa sả, vì lời Đức Chúa Trời nói rằng sống chết do quyền cái lưỡi.
            Vì thế hãy bỏ đi những lời nói có liên quan đến những tình huống tiêu cực. Thay vào đó, bắt đầu để trên môi miệng mình lời của Đức Chúa Trời và phóng thích quyền năng của lời Ngài thực hiện cho bạn.
            Ví dụ, thay vì nói đến sự nghèo thiếu, hãy nói “Lời Đức Chúa Trời nói với tôi rằng mọi thứ tốt lành đã có ở đây rồi. Vì thế tôi công bố đời sống của tôi được phước. Tôi công bố đời sống tôi thịnh vượng. Sự tối tăm và ảm đạm, nghèo nàn và bệnh tật, sự thất bại và thất vọng sẽ không có trong đời sống của tôi!
            Thay vì nói bệnh tật và sự chết, hãy nói “tôi sẽ sống thọ. Tôi sẽ không chết non. Chúa Jesus đã chết trẻ cho tôi để tôi có thể sống thọ cho Ngài. Tôi là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ và Lời Đức Chúa Trời công bố rằng không có một điều xấu nào xảy đến trên tôi bây giờ và trong tương lai!”
            Thay vì nói sự sợ hãi trên con cái của bạn, hãy nói “Lời Đức Chúa Trời nói rằng hạt giống của sự công bình sẽ được giải phóng. Do đó, con cái của tôi sẽ được giải phóng khỏi mọi sự rủa sả, mọi sức mạnh của sự tối tăm và mọi điều xấu. Trong Danh Chúa Jesus, tôi công bố một tương lai tuyệt vời, sáng sủa và phước hạnh cho con cái tôi!”
            Đức Chúa Trời muốn bạn có một đời sống đầy dẫy những ngày tốt đẹp và dư dật về mọi điều tốt lành. Vì thế hãy nói “Trong Danh Chúa Jesus, ta ra lệnh cho những phước hạnh, ân sủng, sức khỏe, sự thịnh vượng, sự bảo vệ, thống trị và quyền năng đầy dẫy đời sống của ta!
© NCC

Bài viết liên quan "Quyền Năng Của Lời Nói"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *