30/8/11

Chúa Giê Xu Yêu bạn, Hãy Đến Với Ngài 30/8/11


“Ngài đáp rằng: Ta có một thứ lương thực để nuôi mình mà các ngươi không biết” (Giăng 4:32)

Khi người ta đòi hỏi hay tiếp tục dựa dẫm bạn, có thể khiến cho bạn bị căng thẳng, mệt mõi và cáu kỉnh. Nhưng với Chúa Giê Xu thì khác. Khi mọi người đến cùng Ngài, Ngài vẫn tràn đầy năng lực và sức sống.


Chúa Giê Xu là Đức Chúa Trời. Bạn tôn cao Đức Chúa Trời khi bạn đặt mình vào vị trí là con người và để Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời bằng cách đến gần Ngài. Đấng đã phán “Ta đến không phải để người khác hầu việc mình, song để mình hầu việc người khác” (Ma thi ơ 20:28). Ngài rất vui khi bạn để Ngài chăm sóc và giúp đỡ bạn.

Kinh thánh cho biết rằng khi Chúa Giê Xu đến Si kha, Nhân đi đường mệt mõi, Ngài ngồi nghỉ bên giếng. Một người đàn bà Sa ma ri tội lỗi đến giếng múc nước. Chúa Giê Xu đã chăm sóc và để lại sự vui mừng cho bà bằng một lời hứa ban nước hằng sống. Khi môn đồ mang thức ăn đến cho Chúa Giê Xu, thấy Ngài đầy năng lực và tỉnh táo. Khi họ đang nói với nhau rằng có ai đã đem chi cho Ngài ăn chăn, Ngài phán cùng họ rằng “Ta có một thức lương thực để nuôi mình mà các ngươi không biết” (Giăng 4:1-42).

Ngày hôm nay, khi bạn đến với Chúa Giê Xu và để Ngài chăm sóc bạn, đó là “thức ăn” dành cho Ngài “làm tươi tỉnh” và “mạnh mẻ” Ngài.

Khi chúng ta để cho Chúa chăm sóc đó là chúng ta đang khiêm nhường. Chúng ta làm mọi thứ cho Chúa đó là chúng ta đang kiêu ngạo. Chúng ta muốn tạo dựng công việc, gia đình, và chức vụ của chúng ta cho Ngài. Tất cả những điều đó là tốt, nhưng không có Chúa Giê Xu, chúng ta đang bị phá sản thuộc linh! Chúng ta thực sự chẳng có gì để dâng cho Ngài và công việc hoàn tất của Ngài. Điều chúng ta cần làm trước tiên là nhận từ Ngài vì khi chúng ta nhận từ Chúa một cách nhưng không, chúng ta mới có thể ban cho một cách nhưng không (Ma thi ơ 10:8).

Bạn thân mến, Chúa Giê Xu muốn chăm sóc bạn. Đừng cố gắng tự chăm sóc bản thân. Đó là kiêu ngạo và là công bình riêng. Người Pha ri si trong thời Chúa Giê Xu, là người cảm thấy họ không cần Ngài và họ có thể tự cung ứng cho chính mình, là những người không thể nhận từ Ngài. Vì thế hãy mang nhu cầu của bạn đến cho Ngài và nói “Lạy Chúa, con cần đến với Ngài. Con dâng nhu cầu của con cho Ngài. Xin hãy chăm sóc con và đáp ứng những nhu cầu của con. Con không thể, nhưng Ngài có thể. Cảm tạ Chúa”.

NCC

Bài viết liên quan "Chúa Giê Xu Yêu bạn, Hãy Đến Với Ngài"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *