30/8/11

Câu Trả Lời Của Bạn Nằm Trong Kinh Thánh 30/8/11


20 Hỡi con, hãy chăm chỉ về các lời ta, Khá nghiêng tai nghe những bài giảng thuyết ta. 21 Các lời ấy chớ để xa khỏi mắt con, Hãy giữ lấy nơi lòng con. 22 Vì lời ấy là sự sống cho người nào tìm được nó, Và sự khỏe mạnh cho toàn thân thể của họ” (Châm ngôn 4:20-22)

Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta một phương cách chắc chắn để nhận được câu trả lời cho các nan đề và những thách thức của chúng ta. Đó là Lời của Ngài. Mọi câu trả lời hay giải pháp chúng ta cần đều được tìm thấy trong Kinh thánh.

Tuy nhiên, nhiều Cơ đốc nhân không bước đi một cách đắc thắng trong nhiều lĩnh vực trong đời sống. Vì ma quỷ liên tục thực hiện một trận chiến làm xao lãng nghịch lại họ. Nó tìm cách đem họ ra khỏi một điều, mà điều đó có thể đem họ đến sự chiến thắng – Lời của Đức Chúa Trời. Nó làm mọi thứ có thể để ngăn họ khỏi việc mở Kinh thánh ra, vì nó biết rằng Lời Chúa sẽ giải phóng họ.

Sự xao lãng có thể rất khó nhìn thấy được: Nhiều công việc cần làm, nhiều chương trình tivi bạn yêu thích, hay hình thức của một nan đề lớn khiến cho bạn cảm thấy cần tập chú vào điều đó. Kẻ thù biết rằng nếu nó có thể khiến cho bạn không dán mắt vào Lời của Chúa nữa, nó có thể kéo bạn ra khỏi sự chiến thắng trận chiến.

Khi bạn trải qua thời kỳ khó khăn, biết câu trả lời của Đức Chúa Trời cho nan đề đó ở đâu “một nơi nào đó trong Kinh thánh” chưa đủ. Hãy tìm kiếm câu Kinh thánh mà Đức Chúa Trời đã hứa cho giải pháp. Suy gẫm nó cho đến khi lẽ thật của câu Kinh thánh đó được bày tỏ cho bạn. Khi làm điều này, cho dù sa tan hay ma quỷ cũng không thể nào có thể ngăn Lời của Đức Chúa Trời sản sinh ra kết quả trong đời sống bạn.

Ngay cả chính Chúa Giê Xu cũng đã sử dụng Lời để đánh bại ma quỷ trong đồng vắng – “Có Lời chép rằng, ‘người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời” (Ma thi ơ 4:4). Cách để đánh bại kẻ thù là nói “Có lời chép rằng…”.

Bạn thân mến, không có gì có thể thay thế cho Lời chép rằng. Đức Chúa Trời cho chúng ta biết rằng chúng ta sẽ tìm được sự sống và sức khỏe nếu chúng ta tập chú vào Lời Ngài và tiếp tục ghi khắc nó nơi bia lòng chúng ta. Vì thế hãy chạy đến với Lời Chúa và để lời hứa của Đức Chúa Trời nơi lòng bạn.

NCC

Bài viết liên quan "Câu Trả Lời Của Bạn Nằm Trong Kinh Thánh"


1 nhận xét :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *