11/7/12

Phúc Âm Cứu Khỏi Mọi Tình Huống 11/7/12




Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin, trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc. (Rô ma 1:16)


Mỗi lần bạn nghe Phúc âm của Đấng Christ, bạn đang nghe tin tức tốt lành của Đức Chúa Trời dành cho bạn. Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Phúc âm của Đấng Christ – tin tức tốt lành mà Đức Chúa Trời muốn tất cả mọi người đều nghe - là quyền năng của Đức Chúa Trời để bạn được cứu rỗi, không chỉ được cứu khỏi hồ lửa địa ngục, mà còn được cứu khỏi bệnh tật, sự thiếu thốn tài chánh, sự tổn hại, sự thất bại trong hôn nhân, mọi lĩnh vực trong đời sống mà bạn cần được cứu!

Bạn có thể nói “Thưa mục sư Giô sép Prince, tôi đã nghe Phúc âm của Đấng Christ, nhưng dường như tôi là một trong những người đã hụt mất quyền năng của Đức Chúa Trời”. Bạn thân mến, khi bạn nghe Phúc âm của Đấng Christ, bạn có thực sự tin không? Bạn không thể chỉ hiểu điều đó bằng tâm trí. Bạn phải biết và tin Phúc âm bằng tấm lòng, bấy giờ bạn sẽ thấy Phúc âm là quyền năng của Đức Chúa Trời ban cho bạn sự cứu rỗi.

Nhưng tin tức tốt lành là gì mà Đức Chúa Trời muốn bạn nhận biết bằng tấm lòng, sẽ phóng thích quyền năng và sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời trong tình huống của bạn?
“Vì trong [Tin lành này] có sự bày tỏ công bình của Đức Chúa Trời, bởi đức tin mà được, lại dẫn đến đức tin nữa…” (Rô ma 1:17). Tin tức tốt lành đó là bạn là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, bạn nhận từ đức tin đến đức tin.

Có nghĩa là sự công bình này đến do bạn có đức tin nơi huyết của Ngài, không phải công bình riêng của bạn, khiến bạn công bình. Đó là từ đức tin đến đức tin, không phải từ đức tin đến việc làm, hay từ việc làm đến việc làm.

Tin tức tốt lành không phải giảng để chỉ ra chỗ sai của bạn. Tin tức tốt lành được công bố để cho bạn biết rằng bạn được xưng công bình nhờ vào công việc hoàn tất của Chúa Giê Xu tại đồi Gô gô tha, dù bạn lỗi lầm thế nào!

Chẳng có gì cho bạn làm để nhận được phước hạnh của Đức Chúa Trời. Bạn chỉ cần nghe và tin quyền năng cứu chuộc đầy trọn của Phúc âm Đấng Christ, chữa lành mọi bệnh tật bạn, bảo vệ bạn khỏi mọi thiệt hại, thiếu thốn tài chánh và đem đến cho gia đình bạn sự sống dư dật.

Thế gian có thể nói rằng thật tốt để tin tức tốt lành trở thành sự thật. Nhưng đối với chúng ta là những người công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, tin tức tốt lành thì quá tốt bởi vì đó thực sự là sự thật!

Nghe và tin Phúc Âm sẽ phóng thích quyền năng của Đức Chúa Trời trong tình huống của bạn.


---------------------------------------------------------------------

The Gospel Saves In Every Situation


For I am not ashamed of the gospel of Christ, for it is the power of God to salvation for everyone who believes… (Romans 1:16)

Each time you hear the gospel of Christ, you are hearing God’s good news for you. And the Bible tells us that the gospel of Christ — the good news that God wants all men to hear — is the very power of God for your salvation, not just from hell, but also from illnesses, financial lack, harm, a failing marriage — every aspect of your life that needs saving!

You may say, “Pastor Prince, I’ve heard the gospel of Christ, but it seems like I am one of those whom the power of God has missed.” My friend, when you hear the gospel of Christ, do you really believe it? You cannot just understand it in your mind. You must know and believe the good news in your heart, and then you will see that it is the power of God for your salvation.
But what is the good news that God wants you to know in your heart, which will release the power and salvation of God into your situation?

“For in it [the good news] the righteousness of God is revealed from faith to faith…” (Romans 1:17) The good news is that you are the righteousness of God in Christ, which you receive from faith to faith. 

This means that this righteousness comes because you have faith in His blood, not your good behavior, to make you righteous. It is from faith to faith, not faith to works, or works to works.

The good news is not preached to show you what is wrong with you. It is preached to show you what is right with you because of Jesus’ work at Calvary, in spite of what is wrong with you!

There is nothing left for you to do to earn God’s blessings for your life. You only need to hear and believe the all-encompassing saving power of the gospel of Christ to heal you of diseases, preserve you from danger, prosper your finances and bring well-being to your family.

The world may say that the good news is too good to be true. But for those of us who are the righteousness of God in Christ, the good news is so good because it is indeed true!

New Creation Church



Bài viết liên quan "Phúc Âm Cứu Khỏi Mọi Tình Huống"


4 nhận xét :

  1. The world may say that the good news is too good to be true. But for those of us who are the righteousness of God in Christ, the good news is so good because it is indeed true!

    Trả lờiXóa

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *