31/7/12

Không Còn Những Đêm Mất Ngủ Nữa [No More Sleepless Nights] 31/7/12




"Uổng công thay cho các ngươi thức dậy sớm, đi ngủ trễ, và ăn bánh lao khổ; Chúa cũng ban giấc ngủ cho kẻ Ngài yêu mến bằng vậy." (Thi Thiên 127:2)


Bạn có phải là một trong những người khó ngủ không? Có lẽ sáng nay bạn vừa nói “tôi đã thức trắng đêm - con trai tôi bị sốt cao”, hay “tôi chỉ ngủ có hai tiếng - vì phải chuẩn bị cẩn thận cho bài thuyết trình”, hay “tôi không tài nào chộp mắt được - tôi lo lắng về những hóa đơn đang chất trên bàn”.

Đức Chúa Trời “ban cho con cái yêu dấu của Ngài giấc ngủ”. Ai là con yêu dấu của Ngài? Bạn và tôi ! Bởi vì chúng ta ở trong Đấng Christ, chúng ta là con yêu dấu của Ngài (Ê phê sô 1:6; II Tê sa lô ni ca 2:13).

Đức Chúa Trời phán “uổng công thay cho các ngươi thức dậy sớm, đi ngủ trễ, và ăn bánh lao khổ…”. Cho nên, lo lắng và mất ngủ thật vô ích vì sự thật là “nếu Đức Giê-hô-va không cất nhà, thì những thợ xây cất làm uổng công. Nhược bằng Đức Giê-hô-va không coi giữ thành, thì người canh thức canh luống công” (Thi thiên 127:1).

Vì thế hãy để Đức Chúa Trời là Đấng xây dựng sự nghiệp của bạn và canh chừng tài chánh của bạn. Để Ngài là Đấng canh giữ sức khỏe, hôn nhân, con cái của bạn. Đừng lo lắng và thức khuya cứ như bạn là nguồn của sự gia tăng, hay bạn là người có khả năng làm cho mọi thứ xảy ra và có thể cứu vãn được tình huống hiện tại. Không, Đức Chúa Trời là Đấng đó, Ngài phán cùng bạn “hởi con yêu dấu Ta, hãy trao sự lo lắng cho Ta và đi ngủ”. Đương khi bạn ngủ, Ngài sẽ chu toàn mọi sự cho bạn. Ngài không hề nhắp mắt cũng không hề buồn ngủ (Thi thiên 121: 3-4), Ngài sẽ làm việc ca đêm thay bạn khi bạn ngủ!

Nhưng vì chúng ta làm và thực hiện, thật khó để chúng ta đi ngủ và để cho Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm. Tuy nhiên một khi chúng ta thực sự trao phó cho Ngài những mối quan tâm, lo lắng và bối rối của chúng ta và dâng tất cả vào tay Chúa, chúng ta sẽ thấy Ngài chăm sóc chúng ta một cách ưu ái và cẩn thận (I Phi e rơ 5:7). Chúng ta sẽ thấy Ngài giải quyết những khó khăn và thực hiện mọi việc vì ích lợi của chúng ta.

Bạn thân mến, hãy tin cậy vào tình yêu của Cha thiên thượng dành cho bạn. Hãy trao mọi lo lắng của bạn cho Ngài để không còn những đêm không ngủ nữa!

 Hãy trao những mối quan tâm, lo lắng và bối rối của bạn vào tay Chúa, và nhìn thấy cách Ngài chăm sóc bạn một cách ưu ái và cẩn thận. 



No More Sleepless Nights

"It is vain for you to rise up early, to sit up late, to eat the bread of sorrows; for so He gives His beloved sleep." [Psalm 127:2]

Are you one of those who have trouble sleeping at night? Perhaps just this morning you said, “I was up the whole night — my boy was running a high fever,” or “I slept for only two hours — I was awake polishing up my presentation,” or “I couldn’t sleep at all — I was worried about the bills that are piling up.”

God “gives His beloved sleep”. Who are His beloved? You and I! Because we are in Christ, we are His beloved. (Ephesians 1:6, 2 Thessalonians 2:13)

God says, “It is vain for you to rise up early, to sit up late, to eat the bread of sorrows…” In other words, it is pointless to worry and lose sleep because the truth is, “Unless the Lord builds the house, they labor in vain who build it; unless the Lord guards the city, the watchman stays awake in vain.” (Psalm 127:1)

So let God be the one who builds your career and watches over your financial investments. Let Him be the one who guards your health, marriage and children. Don’t worry and stay up late as if you are the source of the increase, or the one who has the power to make things happen and save the situation. No, God is the one and He says to you, “My beloved child, throw that care to Me and go to sleep.” And while you are sleeping, He is working on your situation. He, who neither slumbers nor sleeps (Psalm 121:3–4), works the night shift for you as you sleep!

But because we are such doers and performers, it is hard for us to let go and let God take over. But when we actually do, casting all our cares, anxieties and worries once and for all into His hands, we will see how He cares for us affectionately and watchfully. (1 Peter 5:7) We will see Him taking care of our problems and working things out for good. (Romans 8:28)

Beloved, trust your Father’s love for you. Cast your cares on Him and have no more sleepless nights!

New Creation Church

Bài viết liên quan "Không Còn Những Đêm Mất Ngủ Nữa [No More Sleepless Nights]"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *