7/6/12

Sự Hy Vọng Không Có Thất Vọng 7/6/12



Vả, sự trông cậy không làm cho hổ thẹn, vì sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta. (Rô ma 5:5)


Ngày hôm nay, chúng ta thể hiện sự hy vọng cứ như chúng ta không thể chắc chắn điều gì sẽ thực sự xảy ra. Chúng ta nói “tôi hy vọng tôi sẽ nhận được giải thưởng đó. Tôi hy vọng ngày mai trời không mưa. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp”.
Nhưng “sự hy vọng” trong Kinh thánh là sự tự tin và sự mong đợi tích cực về điều tốt đẹp. Đức Chúa muốn bạn có sự mong đợi chắc chắn về điều tốt đẹp bởi vì là con cái của Ngài, Ngài ban ân điển cho bạn. Vì Đấng Christ ở trong bạn, sự hy vọng về sự vinh hiển (Cô lô se 1:27), bạn có thể mong đợi sự vinh hiển của Chúa chiếu vào mọi lĩnh vực của đời sống bạn, bao gồm gia đình, công việc, chức vụ, sức khỏe và tài chánh của bạn!
Lời Chúa phán “bây giờ sự hy vọng không có thất vọng, vì tình yêu của Chúa tuôn đỗ trong lòng chúng ta bởi Thánh Linh là Đấng được ban xuống cho chúng ta”. Bạn có thể từng trải sự hy vọng đầy thất vọng, nhưng có sự hy vọng không có thất vọng khi bạn nhận thức về tình yêu của Chúa dành cho bạn nhiều dường nào. Đó là sự hy vọng tuôn tràn từ tấm lòng của Đức Chúa Trời, là Đấng rất yêu bạn.
Đó là sự thú vị được đề cập lần đầu tiên trong sách Rô ma về Thánh Linh được cột chặt bằng tình yêu của Chúa. Sách Rô ma được coi là sách nền tảng cho Cơ đốc nhân. Đó có thể là điều đầu tiên Đức Thánh Linh muốn thiết lập trong tấm lòng chúng ta rằng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta? Nhiều người nghĩ Đức Thánh Linh đến để dạy chúng ta về sức mạnh. Nhưng lẽ thật ở đây là Đức Thánh Linh không đến để bày tỏ tình yêu của sức mạnh, nhưng sức mạnh của tình yêu! 
Bạn thân mến, bạn có thể mới vừa mất việc. Nhưng nếu bạn có thể nói “Chúa Giê Xu yêu con điều này con biết”, bạn có thể nói “con tin ngày mai con sẽ có công việc tốt hơn”. Bạn gái của bạn có thể vừa mới chia tay bạn vì một người bạn thân nhất của bạn. Tuy nhiên bạn có thể nói “Chúa Giê Xu yêu con điều này con biết”, bạn cũng có thể nói “con sẽ gặp một người bạn gái mới tốt hơn”.
Khi bạn tin rằng Chúa yêu bạn, bạn sẽ có một sự mong đợi tích cực về điều tốt đẹp. Bạn sẽ có một sự hy vọng không có thất vọng. Vì thế hãy cẩn thận điều bạn hy vọng vì bạn được gia tăng để có được nó!
Nhận thức Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều biết bao sẽ cho bạn có một sự hy vọng không có thất vọng.
New Creation Church

Bài viết liên quan "Sự Hy Vọng Không Có Thất Vọng"


2 nhận xét :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *