4/6/12

Nhận Thức Đầy Trọn Về Đức Chúa Trời 4/6/12




Về phần chúng ta, chúng ta chẳng nhận lấy thần thế gian, nhưng đã nhận lấy Thánh Linh từ Đức Chúa Trời đến, hầu cho được hiểu biết những ơn mà chúng ta nhận lãnh bởi Đức Chúa Trời. (I Cô rinh tô 2:12).


Có lẽ bạn rất quen với câu chuyện Đa vít với một trành ném đá đã hạ gục Gô li át thể nào, một chiến binh của Phi li tin cao 3m. Nhưng có khi nào bạn tự hỏi tại sao Đa vít thành công trong khi những người khác trong đội quân Y sơ ra ên thậm chí còn không dám đối mặt với tên Gô li át?

Bí quyết của Đa vít là ông chỉ nhận thức về sự chiến thắng và không nhận thức về việc bại trận, bởi ông nhận biết Đức Chúa Trời đã giải cứu ông nhiều lần.

Bạn có thể hình dung ông nói: “Trước đây, ta coi sóc bầy chiên khi sư tử đến bắt lấy một con trong bầy. Ta không để yên điều đó! Ta đã đuổi theo con sư tử, bắt lấy nó, nhổ râu và vật chết nó. Chúa đã giải cứu ta khỏi mồm sư tử. Một lần khác, một con gấu đến và bắt lấy một con chiên trong bầy. Ta đã đuổi theo nó và đánh nó. Vì thế Chúa cũng đã giải cứu ta khỏi gấu. Đức Chúa Trời này, Đấng đã giải cứu ta khỏi hàm sư tử và gấu, cũng sẽ giải cứu ta khỏi dân Philitin này” (I Sa mu ên 17:34-37).

Đa vít ý thức về điều Chúa đã làm cho ông. Ông biết Chúa ở cùng ông, yêu thương ông, ban ân sủng cho ông và sẽ lại ban cho ông chiến thắng. Bạn thân mến, bạn cũng có thể nhắc nhở mình rằng chính Đức Chúa Trời đó, Đấng đã làm những việc lớn lao cho bạn trong quá khứ, cũng sẽ tiếp tục làm như thế với bạn trong hiện tại và tương lai.

Giống như Đa vít, chỉ nhận thức về sự thành tín và nhơn từ của Chúa. Đừng giống như đội quân Y sơ ra ên. Những người này nhận thức về những lời nói tiêu cực của Gô li át. Tôi tin chắc rằng họ đã nói với nhau về những lời ngăm dọa của Gô li át, và lập lại những lời nói của hắn, kết quả là, lòng họ đầy sợ hãi (I Sa mu ên 17:11, 24).

Bạn thân mến, đừng ăn nuốt những lời tiêu cực của con người và ma quỷ. Nó sẽ khiến cho bạn thêm bối rối và sợ hãi. Hãy ăn nuốt Lời của Chúa bằng cách đọc Kinh thánh và lắng nghe những bài giảng nói cho bạn biết bạn là ai trong Đấng Christ và Ngài đã làm gì cho bạn. Làm chính mình mạnh mẽ bằng Lời Chúa cho đến khi bạn đầy dẫy Thánh Linh và sự nhận thức về Chúa, đến nỗi bạn có thể biết mọi điều đã được ban cho bạn một cách nhưng không bởi Đức Chúa Trời!

 Chính Đức Chúa Trời đó, Đấng đã làm những việc lớn lao cho bạn trong quá khứ, cũng sẽ tiếp tục làm như thế với bạn trong hiện tại và tương lai.

New Creation Church

Bài viết liên quan "Nhận Thức Đầy Trọn Về Đức Chúa Trời"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *