14/6/12

Giàu Có Bởi Sự Nghèo Của Chúa Giê Xu 14/6/12




Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Giê Xu Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu. (II Cô rinh tô 8:9)

Khi chúng ta nghĩ về Đức Chúa Trời, chúng ta nghĩ đến sự giàu có và quyền năng lớn lao nhất trong cả cõi vũ trụ này. Nhưng bạn có biết rằng Chúa Giê Xu của chúng ta thực sự sinh ra trong một gia đình nghèo khó không? Chúng ta biết được điều này qua của lễ mà Ma ry mẹ Ngài đã mang đến đền thờ để dâng sau khi Chúa Giê Xu sinh ra, theo luật tẩy sạch (Lu ca 2:22-24). Bà mang đến một cặp chim cu hay một chim bồ câu con, là của dâng dành cho những nghèo không có khả năng (Lê vi ký 12:2, 8).

Nhưng khi có Chúa Giê Xu trong cuộc đời họ, Ma ry và Giô Sép chồng bà không còn nghèo thiếu nữa. Các bác sĩ đã đến với Chúa Giê xu dâng cho Ngài nhiều châu báu “khi họ đến nhà, thấy con trẻ và mẹ Ngài, họ sấp mình xuống và thờ lạy Ngài. Khi họ mở châu báu ra, họ đã dâng cho Ngài: Vàng nhữ hương và mộc dược (Ma thi ơ 2:11).

Sự hiện diện của Chúa Giê Xu mang đến vàng, nhủ hương và mộc dược – hai trong những thứ đắt tiền nhất cho gia đình Ngài. Chắc hẵn các vị bác sĩ đó đã đến cùng với đoàn tùy tùng vì Kinh thánh ghi lại thể nào cả thành Giê ru sa lem đều kinh sợ khi các bác sĩ đến (Ma thi ơ 2:3). Bạn có thể hình dung ra lượng vàng, nhủ hương và mộc dược mà đoàn tùy tùng mang theo đã được dâng cho cha mẹ Chúa Giê Xu?

Bạn thân mến, khi bạn được sanh lại, bạn có Chúa Giê Xu trong đời sống. Khi bạn có Ngài, hãy sẵn sàng đón nhận sự thịnh vượng vì vàng sẽ đến với bạn! Nhưng đừng tập chú vào vàng, hãy tập chú vào Chúa Giê Xu, Ngài có quyền năng để mang lại sự giàu có (Phục truyền 8:18). Sự hiện diện của Con Đức Chúa Trời hằng sống trong đời sống bạn sẽ thu hút sự thịnh vượng đến. Vì ân sủng của Ngài hướng về bạn, Chúa Giê Xu dù Ngài là Đấng giàu có, đã trở nên nghèo tại thập tự giá vì cớ lợi ích của bạn để “bởi sự nghèo của Ngài bạn trở nên giàu”.

Bạn thân mến, khi bạn có Chúa Giê Xu trong đời sống và khi bạn biết rằng Ngài đã trả giá để bạn được thịnh vượng, bạn có thể dạn dĩ công bố “Chúa Giê Xu đã trở nên nghèo tại thập tự giá vì cớ lợi ích của tôi để bởi sự nghèo của Ngài, tôi trở nên thịnh vượng trong tất cả mọi lĩnh vực!”

Sự hiện diện của Con Đức Chúa Trời hằng sống trong đời sống bạn sẽ đưa bạn đến sự thịnh vượng. 

_________________________________________



Rich Through Jesus’ Poverty


2 Corinthians 8:9
9For you know the grace of our Lord Jesus Christ, that though He was rich, yet for your sakes He became poor, that you through His poverty might become rich.

When we think of God, we think of the most powerful and richest being in the whole universe. But do you know that our Lord Jesus was actually born into a poor family? We know this from the offering His mother Mary brought to the temple after Jesus was born, according to the Law for purification. (Luke 2:22–24) She brought a pair of turtledoves or young pigeons, which was the only type of offering the poor could afford. (Leviticus 12:2, 8)

But with Jesus in their lives, Mary and her husband Joseph didn’t remain poor. Wise men came to Jesus with treasures — “And when they had come into the house, they saw the young Child with Mary His mother, and fell down and worshiped Him. And when they had opened their treasures, they presented gifts to Him: gold, frankincense, and myrrh.” (Matthew 2:11)

Jesus’ presence brought gold, frankincense and myrrh — two of the most expensive spices — to His family. The wise men must have come with quite an entourage for the Bible records how all Jerusalem was fearful when the wise men came to the city. (Matthew 2:3) Can you imagine the amount of gold, frankincense and myrrh which accompanied that entourage, and which was given to Jesus’ parents?

My friend, the moment you are born again, you have Jesus in your life. And when you have Him in your life, get ready to prosper for gold will come to you! But don’t look for the gold, look to Jesus — He is the power to get wealth. (Deuteronomy 8:18) The presence of the Son of the living God in your life attracts prosperity. Because of His grace toward us, Jesus, though He was rich, was made poor at the cross for your sake so that “you through His poverty might become rich”.

Beloved, when you have Jesus in your life and when you know that He has paid the price for your prosperity, you can boldly declare, “Jesus was made poor at the cross for my sake so that through His poverty, I am made rich in all things!”

New Creation Church

Bài viết liên quan "Giàu Có Bởi Sự Nghèo Của Chúa Giê Xu"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *