28/5/12

Được Bảo Đảm Bởi Giao Ước 28/5/12




Áp-ram thưa rằng: Lạy Chúa Giê-hô-va, bởi cớ chi tôi biết rằng tôi sẽ được xứ nầy làm sản nghiệp? Đức Giê-hô-va đáp rằng: Ngươi hãy bắt đem cho ta một con bò cái ba tuổi, một con dê cái ba tuổi, một con chiên đực ba tuổi, một con cu rừng và một con bò câu con. (Sáng thế ký 15:8-9)


Bạn có nản lòng vì chưa nhận được điều mình cầu xin? Có lẽ bạn đã cầu nguyện điều đó lâu lắm rồi và tự hỏi “làm sao tôi biết tôi sẽ nhận được điều đó?” Áp ra ham cũng đã đối diện với tình huống tương tự và ông đã hỏi Đức Chúa Trời như bạn. Đức Chúa Trời đáp rằng “hãy đem đến cho ta một con bò cái ba tuổi, một con chiên đực ba tuổi, một con cu rừng và một con bồ câu con”. Một câu trả lời thật lạ lùng!

Nhưng nếu bạn đọc tiếp (Sáng thế ký 15:10-21), bạn sẽ thấy rằng Đức Chúa Trời đã nghiêm túc trả lời cho Áp ra ham, tiếp tục chỉ cho ông thấy Ngài sẽ là Đấng chu cấp, bảo vệ và ban sự thịnh vượng cho ông nghiêm túc thế nào. Đức Chúa Trời nghiêm túc đến nỗi Ngài sẵn sàng buộc chính mình vào một giao ước.

Giao ước là gì? Đó là một hợp đồng. Tuy nhiên, nó quan trọng hơn cả hợp đồng. Hợp đồng chỉ ràng buộc trong một giai đoạn, 5 hay 7 năm, hoặc cho đến khi những điều khoản có liên quan được thực hiện xong. Nhưng giao ước là đời đời. Đó là một ràng buộc lâu dài, chỉ có cái chết mới làm cho nó hết hiệu lực. Nên hôn nhân là một giao ước, không phải là hợp đồng. Đó là một ràng buộc lâu dài “chỉ có cái chết mới phân rẽ chúng ta”.

Nhiều lần trong Kinh thánh, khi bạn lập giao ước với một người nào đó, người đó phải mang đến một con thú, thường là một con chiên đực hay một con dê đực, giết nó và xẻ ra làm đôi. Sau đó, bạn sẽ đến trước mặt người lập giao ước và cả hai cùng bước đi giữa những con thú đã xẻ thịt đó.

Tất cả những điều này có nghĩa là bắt buộc cả hai phải bảo vệ và chu cấp cho nhau. Cái gì của bạn là của đối tác và cái gì của đối tác là của bạn. Dĩ nhiên, người đối tác có lợi là người có ít của cải và nghèo hơn.

Ngày hôm nay, Đức Chúa Trời đã lập giao ước với chúng ta. Chúng ta là đối tác có ít hơn và nghèo hơn. Chúng ta không có gì để dâng cho Chúa. Nhưng Chúa, Đấng giàu có và quyền năng nhất trong cõi vũ trụ này, Ngài có mọi thứ để ban cho chúng ta!

Bạn thân mến, Đức Chúa Trời đã buộc Ngài vào một giao ước, một sự bảo đảm chắc chắn về những phước hạnh và sự chu cấp của Ngài trong đời sống bạn, tất cả vì lợi ích của bạn. Điều bức phá bạn đang mong đợi được bảo đảm bằng giao ước!


Chúa Trời đã buộc Ngài vào một giao ước, một sự bảo đảm chắc chắn về những phước hạnh và sự chu cấp của Ngài trong đời sống bạn.



New Creation Church


Bài viết liên quan "Được Bảo Đảm Bởi Giao Ước"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *