24/4/12

CÂY TỐT SANH TRÁI TỐT VÀ TRONG ĐẤNG CHRIST BẠN LÀ CÂY TỐT! 24/4/12

Ma-thi-ơ 7:15-23

15 Hãy coi chừng tiên tri giả, là những kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong thật là muông sói hay cắn xé. 16 Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được. Nào có ai hái trái nho nơi bụi gai, hay là trái vả nơi bụi tật lê? 17 Vậy, hễ cây nào tốt thì sanh trái tốt; nhưng cây nào xấu thì sanh trái xấu. 18 Cây tốt chẳng sanh được trái xấu, mà cây xấu cũng chẳng sanh được trái tốt. 19 Hễ cây nào chẳng sanh trái tốt, thì phải đốn mà chụm đi.(o) 20 Ấy vậy, các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được.(p) 

21 Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi. 22 Ngày đó, sẽ có nhiều người thưa cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, chúng tôi chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri sao? nhân danh Chúa mà trừ quỉ sao? và lại nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ sao? 23 Khi ấy, ta sẽ phán rõ ràng cùng họ rằng: Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta!


Dấu hiệu nhận biết tiên tri thật hay giả trong phân đoạn trên là dựa vào kết quả. Tuy nhiên, chúng ta không thể nào dễ dàng lầm lẫn rằng kết quả là nguồn gốc hay nguyên nhân của một cuộc đời. Nguyên tắc là:

Cây tốt ----------> sanh trái tốt. (Tất yếu)
Cây xấu ---------> sanh trái xấu (cũng là tất yếu)

Vậy, cái chính cần quan tâm phải là cây xấu hay cây tốt chứ không thể nào là trái xấu hay trái tốt. 

Thật ra, tất cả chúng ta trước khi có Chúa đều là cây xấu, dẫu cho có đôi người trong chúng ta vẫn có 1 số trái tốt nào đó. Nhưng bản chất chúng ta vẫn chỉ là CÂY XẤU và nguyên tắc câu xấu sanh trái xấu là tất yếu không cần bàn cãi. Nhưng từ khi bạn và tôi đón nhận Chúa Jesus vào trong đời sống mình. Chúng ta được tái sanh bởi quyền năng Thánh Linh hành động trong chúng ta. Đức Chúa Trời báp-têm chúng ta làm một vào trong sự chết và sự sống lại của Chúa Jesus. Và chúng ta là một tân tạo vật (II Cor 5:17). Và bây giờ, chúng ta là NHỮNG CÂY TỐT Vậy điều tất yếu là chúng ta sẽ sản sinh những trái tốt theo thời gian và sự sống tăng trưởng trong chúng ta bởi quyền năng vô biên của Thánh Linh sự sống đang cư ngụ trong mỗi chúng ta - là những kẻ tin Danh Ngài. 

Và rõ ràng, "nói tiên tri" (hay nhận "khải thị, khải tượng") không phải là lí do khiến bạn được chấp nhận tại Thiên Đàng, "đuổi quỷ" cũng không khiến bạn và tôi ở Thiên Đàng, "làm phép lạ" cũng không hề khiến bạn và tôi bước vào trong vương quốc sự sống mà chỉ có làm THEO Ý MUỐN CỦA CHA Ở TRÊN TRỜI MÀ THÔI. (Câu 21). Vậy ý muốn của Cha là gì?

Chúa Jesus phán rất rõ trong Giăng 6:40 

Đây là ý muốn của Cha ta, phàm ai nhìn Con và tin Con, thì được sự sống đời đời; còn ta, ta sẽ làm cho kẻ ấy sống lại nơi ngày sau rốt.

Ý muốn của Cha là ai nhìn Con và TIN Con thì được sự sống đời đời. Và đó là phương cách duy nhất. Những kẻ tiên tri giả mạo này đã không làm theo ý muốn của Cha ở trên trời cho nên kết quả là họ chẳng có phần gì trong vương quốc của Đức Chúa Trời. 


Bạn thân mến! 

Nếu ý muốn của Cha là nhìn Con và TIN Con thì bạn chỉ đơn giản là nhìn Con và TIN Con. Khiêm nhường là đầu phục hoàn toàn nơi Lời của Đức Chúa Trời và tin cậy vào những gì Ngài đã phán chứ không theo suy nghĩ hay lí trí của chúng ta. Kiêu ngạo là không chấp nhận hoặc thêm nỗ lực của cá nhân vào chương trình cứu chuộc duy nhất của Đức Chúa Trời qua đức tin nơi Chúa Jesus Cứu Chúa chúng ta. Amen!

Joshua Phạm

Bài viết liên quan "CÂY TỐT SANH TRÁI TỐT VÀ TRONG ĐẤNG CHRIST BẠN LÀ CÂY TỐT!"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *