14/4/12

An Toàn Dưới Bóng Cánh Chúa 14/4/12



Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi, Và dưới cánh Ngài, ngươi sẽ được nương náu mình; Sự chân thật Ngài là cái khiên và cái can của ngươi. (Thi thiên 91:4)

Một người nông dân đi quanh trang trại của mình để kiểm tra mất mát sau vụ hỏa hoạn. Khi đến chuồng gà, ông nhìn thấy thân của con gà mẹ đã hóa thành than. Ông đã dùng chân hất tung thân con gà mẹ lên và kinh ngạc, bầy gà con từ dưới thân con gà mẹ đó chạy ra! Con gà mẹ đã chết để bảo vệ đàn con của nó khỏi trận hỏa hoạn.

Trong Kinh thánh, đôi cánh nói đến sự bảo vệ. Đa vít thưa cùng Đức Chúa Trời “hãy ấp tôi dưới bóng cánh của Chúa” (Thi thiên 17:8). Chính Chúa Giê Xu đã đề nghị bảo vệ người Do thái khi Ngài phán “Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem, ngươi giết các tiên tri, và quăng đá các đấng chịu sai đến cùng ngươi, bao phen Ta muốn nhóm họp con cái ngươi, như gà mái túc và ấp con mình dưới cánh, mà các ngươi chẳng muốn!” (Lu ca 13:34).

Ngài muốn nhóm họp con cái Y sơ ra ên dưới cánh của Ngài để bảo vệ họ, nhưng họ không muốn. Đó là lý do tại sao Ngài đã khóc cho thành Giê ru sa lem. Thật vậy Ngài đã khóc vì Ngài nhìn thấy sự hủy diệt sẽ đến trên dân sự của Ngài. Ngài nhìn thấy người La mã vây thành Giê ru sa lem vào năm 70 SC, khi người La mã thiêu rụi thành và đền thánh, tàn sát nhiều người, bắt giữ và bán nhiều người làm nô lệ (Lu ca 19:41-44). Tôi tin rằng Ngài cũng nhìn thấy sự tàn sát trong thế chiến thứ II, kết quả cuộc của thảm sát đó đã tiêu diệt 6 triệu người Do thái.

Đối với chúng ta, vì chúng ta không khước từ Ngài, nhưng tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của mình, chúng ta có sự bảo vệ của Ngài, đặc biệt trong lúc xảy ra dịch lệ, thiên tai và khủng bố.

Giống như gà mẹ đã dang đôi cánh ra và chết để bảo vệ cho đàn con nó, Chúa Giê Xu đã dang đôi cánh yêu thương của Ngài và chết thay chúng ta trên thập tự giá. Sau khi Ngài chết để cứu chúng ta, Ngài đã sống lại và hiện nay Ngài sống để đảm bảo rằng chúng ta sẽ được chăm sóc chu đáo.

Bạn thân mến, hãy nhìn thấy chính bạn ở dưới bóng cánh của Chúa Cứu thế chúng ta, Ngài hứa với bạn điều này trong Lời Ngài: “Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi, và dưới cánh Ngài, ngươi sẽ được nương náu mình”.

Trong lúc xảy ra dịch lệ, thiên tai và khủng bố, hãy nhìn thấy chính bạn ở dưới bóng cánh của Chúa Cứu thế chúng ta.

© NCC (Newcreation Church)

Bài viết liên quan "An Toàn Dưới Bóng Cánh Chúa"


2 nhận xét :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *