9/2/12

Nhận Thức Về Thân Thể Chúa 9/2/12


Tạ ơn, rồi bẻ ra mà phán rằng: Nầy là thân thể ta, vì các ngươi mà phó cho; hãy làm điều nầy để nhớ ta. (I Cô rinh tô 11:24) 

Bạn có bao giờ đến gần nhìn vào bánh mà người Do thái ăn trong ngày lễ Vượt qua chưa? Bánh này, là bánh không men, được đâm thủng nhiều hàng lỗ nhỏ tạo nên những lằn đòn. Được nướng lên. Nhiều Hội thánh ngày hôm nay đã sử dụng bánh này khi dự Tiệc thánh. 

Bạn có biết tại sao bánh này được đâm thủng, được bẻ ra và nướng lên không? 

Bạn thân mến, bánh mà bạn cầm trong tay khi dự Tiệc thánh nói về thân thể của Chúa Giê Xu Christ khi Ngài mang lấy tội lỗi và bệnh tật của chúng ta tại thập tự giá. 

Giống như bánh này, trán Ngài bị đâm thủng bởi mão gai, tay và chân Ngài cũng đã bị đâm thủng bởi đinh đóng. Hông Ngài đã bị đâm thủng bởi mũi giáo của lính La mã. Tiên tri Êsai đã nói “Ngài đã bị đâm thủng vì cớ sự quá phạm của chúng ta…(Ê sai 53:5; NIV). 

Giống như bánh này, lưng Ngài đã bị đánh đòn cho đến khi thịt Ngài vỡ và tươm máu, xương lồi ra, để ngày hôm nay bạn có thể nói “bởi những đòn Ngài tôi đã được chữa lành” (Ê sai 53:5). 

Bánh nướng lên nói về điều gì? Lửa thịnh nộ của Đức Chúa Trời đã đỗ trên Chúa Giê Xu, thiêu đốt tất cả tội lỗi ra thành tro, đồng thời mang lại mùi thơm từ của lễ mà Chúa đã dâng lên. Ngày hôm nay, tội lỗi và những quá phạm của chúng ta trở thành tro, và Cha Thiên thượng không còn nhớ đến nó nữa! (Hê bơ rơ 8:12). 

Nên lần tới bạn ăn bánh trong khi dự Tiệc thánh, hãy biết rằng Chúa Giê Xu đã chịu đâm vì cớ tội lỗi bạn và bị đánh đòn là vì sự chữa lành của bạn. Ngài đã chịu đựng cơn đoán phạt kinh khủng của Đức Chúa Trời để bạn không bao giờ bị đoán phạt vì cớ tội lỗi của bạn nữa! Ngài cũng đã mang lấy sự đau yếu của bạn để bạn có thể bước đi trong sức khỏe Thiên thượng! 

Khi bạn biết được những lẽ thật quý báu về thân thể của Chúa chúng ta, bạn dự Tiệc thánh một cách xứng đáng. Bạn sẽ không còn yếu đuối và bệnh tật, cũng không chết trước kỳ định (ICô rinh tô 11:27-30). Chắc chắn không, bạn sẽ mạnh mẽ, khỏe mạnh và sống lâu! 

Chúa Giê Xu đã chịu đâm vì cớ tội lỗi bạn và bị đánh đòn là vì sự chữa lành của bạn để bạn có thể bước đi trong sức khỏe Thiên thượng!

Newcreation Church

Bài viết liên quan "Nhận Thức Về Thân Thể Chúa"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *