30/11/11

Sanh Lại Để Cai Trị 30/11/11

Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người như hình ta và theo tượng ta, đặng quản trị loài cá biển, loài chim trời, loài súc vật, loài côn trùng bò trên mặt đất, và khắp cả đất.(Sáng thế ký 1:26) 


Khi Đức Chúa Trời dựng nên loài người, Ngài ban cho họ quyền quản trị trên đất. Để biết quyền quản trị mà con người đã có được khi chưa phạm tội. Chúng ta hãy nhìn vào Con người hoàn hảo của Chúa Giê Xu Christ. 

Khi Chúa Giê Xu muốn đóng thuế, Ngài chỉ cần ra lệnh cho cá mang tiền đến (Ma thi ơ 17:24-27). Khi muốn nuôi đoàn dân đông, Ngài chỉ cần nhân lên gấp bội năm cái bánh và hai con cá (Mác 6:33-34). Khi bão đến ngăm dọa môn đồ, Ngài chỉ cần phán với cơn bão nó bèn im lặng như tờ (Mác 4:35-41). Hết thảy kẻ bệnh được mang đến cho Ngài đều được lành. Thậm chí Ngài còn khiến kẻ chết sống lại vì Ngài có quyền quản trị trên đất ! 

Ngày hôm nay, bạn cũng có quyền quản trị mà Chúa Giê Xu đã sử dụng, vì Đấng Christ ở trong bạn (Cô lô se 1:27). 

“Thưa mục sư Giô sép Prince, hãy quên đi việc quản trị trên biển, trên không trung hay trên đất. Tôi chỉ cần quản trị chứng đau lưng đã cướp đi thời gian tôi dành cho con cái. Tôi chỉ cần quản trị trên lĩnh vực tài chánh của tôi thôi”. 

Bạn thân mến, mục đích của Đức Chúa Trời là muốn bạn quản trị trên đất, Ngài sẽ gìn giữ bạn mạnh khỏe. Tóm lại, bạn không thể quản trị khi bạn ốm đau liên miên. Đức Chúa Trời sẽ cho bạn thịnh vượng, vì bạn không thể thực hiện bất cứ điều gì khi bạn nghèo thiếu. 

Chúng ta cần hiểu rằng mục đích lớn hơn của Đức Chúa Trời là ban cho con người quyền quản trị trên đất này, bao gồm cả những phước hạnh nhỏ hơn như sức khỏe và thịnh vượng. Vì thế chúng ta sẽ nhìn thấy chính mình như Đức Chúa Trời nhìn thấy chúng ta, bước đi trong sự quản trị, chúng ta sẽ bước đi trong sự chiến thắng trên những hoàn cảnh tiêu cực trong lĩnh vực tự nhiên của chúng ta. 

Bạn thân mến, bạn được sanh lại bởi Đức Thánh Linh, sanh ra để cai trị và quản trị mọi vật trên đất! 

Vì mục đích lớn hơn của Đức Chúa Trời là ban cho con người quyền quản trị trên đất này, bao gồm cả việc bước đi trong sức khỏe và thịnh vượng.

© NCC (Newcreation Church)

Bài viết liên quan "Sanh Lại Để Cai Trị"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *