28/10/11

Chúa Giê Xu, Tiêu Chuẩn Công Bình Của Bạn 28/10/11

Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời. (II Cô rinh tô 5:21)

Đức Chúa Trời muốn chúng ta tìm kiếm sự công bình của Ngài không phải sự công bình riêng của chúng ta, chúng ta sẽ luôn chấm dứt hết mọi sự cảm nhận đau khổ vì chúng ta có thể không bao giờ công bình bởi việc mình làm, bất kể chúng ta cố gắng thế nào. Đó là lý do Cha yêu thương muốn chúng ta nhớ rằng sự công bình không phải là hành động đúng mà là một người - Chúa Giê Xu (I Cô rinh tô 1:30), và rằng chúng đã “trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời trong Chúa Giê Xu”.
Tôi có biết một phụ nữ, trước khi đến với Hội thánh chúng tôi, bà đã nỗ lực thiết lập sự công bình riêng bằng cách ăn năn tất cả các tội lỗi “làm sạch hoàn toàn”. Nhưng bà thấy càng xưng tội bà khám phá ra mình càng phạm tội nhiều hơn. Bà cảm thấy mặc cảm tội lỗi và đau khổ về điều đó. Cảm thấy căng thẳng và lúc nào cũng ăn năn tất cả mọi tội lỗi của bà, cuối cùng bà rời khỏi Hội thánh bà đang nhóm. Thực tế, trong suốt 10 năm bà không bao giờ bước vào Hội thánh nào khác.
Một ngày kia, có một người đã đưa cho bà đĩa bài giảng của tôi với nhan đề bạn sẽ không bao giờ mất sự công bình đời đời đã ban cho bạn và bà bắt đầu lắng nghe. Bà nhận ra rằng Chúa Giê Xu tiêu chuẩn công bình của bà và là sự chấp nhận trước mặt Đức Chúa Trời, bà bắt đầu tìm kiếm sự công bình của Đức Chúa Trời bằng cách nhìn xem Đấng Christ là sự công bình của bà. Trước đó không lâu, sự bình an và vui mừng tuôn tràn trở lại trên đời sống bà.
Hiện tại, bà đang thờ phượng tại Hội thánh chúng tôi. Bà làm chứng thể nào sự chữa lành thiên thượng của Chúa cho tình trạng đau ốm mà bà phải uống thuốc trong một thời gian dài. Ngay cả chồng bà, bị chứng hối đầu, tóc cũng đã mọc trở lại một cách siêu nhiên! Đức Chúa Trời đã thêm lên tất cả mọi thứ cho bà theo như lời hứa của Ngài “nhưng trước hết tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm mọi điều ấy nữa” (Ma thi ơ 6:33).
Bạn thân mến, tìm kiếm sự công bình của Đức Chúa Trời có nghĩa là bạn nhìn xem Chúa Giê Xu là Đấng không biết tội lỗi nhưng đã trở nên tội lỗi cho bạn, để Ngài có thể ban cho bạn sự công bình và khiến bạn thành sự công bình của Đức Chúa Trời trong Ngài! Khi bạn công bố hằng ngày lẽ thật này bạn là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, bạn sẽ nhì thấy “tất cả những điều này” (Ma thi ơ 6:33) thêm vào đời sống bạn ngay cả không có cầu xin chúng!

Sự công bình không phải là hành động đúng mà là một người - Chúa Giê Xu
__________
© NCC

Bài viết liên quan "Chúa Giê Xu, Tiêu Chuẩn Công Bình Của Bạn"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *