19/10/11

Câu Chuyện Của Ru-tơ 19/10/11

Có một câu chuyện rất hay về một người nữ Mô-áp tên là Ru-tơ trong kinh thánh. Trong lĩnh vực thuộc thể, mọi thứ đang chống lại Ru-tơ. Cô ấy là một bà hoá, một người Mô-áp, một người ngoại bang trên đất Dothái. Nhưng dù chồng cô đã chết, cô vẫn cứ ở lại với mẹ chồng mình là Naômi. Cô bỏ lại gia đình mình để đi theo Naômi về Bết-lê-hem và nhận Đức Chúa Trời của Naômi – Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, của Gia-cốp, của Y-sác – làm Đức Chúa Trời mình.


Bởi vì gia cảnh nghèo nàn của họ, nên Naômi và Rutơ không có tiền để mua lương thực, cả hai mẹ con phải ra đồng đi theo sau các con gặt để mót những lúa rơi vãi. Tôi muốn bạn biết rằng Rutơ là người nhờ cậy nơi Ân huệ của Chúa vì cô nói rằng, “Xin mẹ cho con ra đồng mót lúa. Con sẽ đi sau người nào mà con được ơn [ơn huệ, ân huệ, ân điển] trước mặt họ.” (Ru-tơ 2:2) Ru-tơ đã tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ ban ơn [ơn huệ, ân huệ, ân điển] cho cô dù cô là một người ngoại quốc và không hề có bất kỳ sự quen biết hay kết nối nào với những người ở ngoài đồng. Cô cũng không hề biết là cô có thể mót lúa trên ruộng của ai nữa.

Hãy xem kinh thánh đã ghi lại chuyện gì đã xảy ra tiếp theo: “Nàng theo sau những thợ gặt và mót lúa. Không ngờ [tình cờ -hap] nàng đến nhằm cánh đồng của Bô-ô, là người dòng họ Ê-li-mê-léc.” (Ru-tơ 2:3) Từ “hap” trong tiếng Anh cổ nghĩa là “xảy đến, ngẫu nhiên xảy ra, tình cờ xảy ra – to happen” vào đúng chổ, đúng lúc. Tuy nhiên trong nguyên ngữ Hê-bơ-rơ, gốc của từ này là qarah!

Khi Ru-tơ tin cậy nơi Ân huệ của Đức Chúa Trời, cô ấy đã qarah-ed, đã tình cờ đến đến nhằm cánh đồng của Bô-ô, là người dòng họ Ê-li-mê-léc. Sau đó Bô-ô gặp cô và ngõ lời yêu cô và sau đó kết hôn với cô. Ru-tơ đã đến mức tận cùng của cuộc đời cô ấy trước khi gặp Bô-ô. Tất cả các yếu tố tự nhiên điều chống lại cô. Nhưng bởi vì cô đặt niềm tin nơi Chúa, Đấng đặt cô vào đúng chổ, đúng thời điểm, hoàn cảnh của cô đã thay đổi một cách hoàn toàn. Thực ra, cô là một trong số rất ít những người phụ nữ được nhắc đến trong gia phả của Chúa Giê-xu trong Mathiơ 1:5 “Bô-ô sinh Ô-bết mẹ là Ru-tơ” Quả thật là quá vinh dự được liệt vào gia phả của Chúa Giê-xu Christ. Điều này cũng nói lên việc ở đúng chổ, đúng lúc.

"Hãy có đức tin nơi Ân huệ của Đức Chúa Trời trong cuộc đời bạn. Phước hạnh của bạn đang ở đâu đó xung quanh!

Bạn của tôi ơi, dù ngay hôm nay hoàn cảnh tự nhiên có chống lại bạn như thế nào đi chăng nữa, hãy có đức tin nơi Ân huệ của Chúa Giê-xu và Ngài sẽ ban cho bạn cái mà tôi gọi là “ thành công qarah.” Ngài sẽ khiến bạn ở vào đúng chổ, đúng lúc để kinh nghiệm sự thành công trong tất cả mọi lĩnh vực, như sức khỏe, các mối quan hệ, nghề nghiệp và tài chính.

Dù bạn không có những bằng cấp, trình độ hay kinh nghiệm cần thiết cũng không sao. Có thể bạn được sinh ra trong một gia đình nghèo, có thể bạn là một người sống ly thân hay là cha mẹ vô sinh nhưng dù trong bất kỳ trường hợp nào xảy ra, xin đừng bỏ lỡ Ân điển dư dật của Đức Chúa Trời trên cuộc đời bạn để biến đổi hoàn cảnh của bạn. Tất cả những gì bạn cần là một giây phút qarah và Ân huệ của Đức Chúa Trời để đặt bạn vào đúng chổ, đúng lúc.Hãy có đức tin nơi Ân huệ của Đức Chúa Trời trong cuộc đời bạn. Phước hạnh của bạn đang ở đâu đó xung quanh!

Có một phụ nữ trong hội thánh chúng tôi, là một người mồ côi và là người ngoại quốc. Lần đầu tiên khi cô tham gia nhóm lại với chúng tôi, cô không có gì nhiều và cũng không ai biết đến cô. Nhưng sau khi nghe về Phúc Âm của Ân điển cô bắt đầu lệ thuộc vào Ân điển của Chúa Giê-xu để tin cậy Đức Chúa Trời cho những điều lớn lao. Cô đã tham dự một hội nghị kinh doanh ở I-sơ-ra-ên nơi cô gặp gỡ rất nhiều nhà khoa học, những người có chất xám đặt biệt trong công nghệ xử lý nước, và đó chính là giây phút qarah của cô ấy.

Bởi vì Ân huệ của Đức Chúa Trời ở trên cô nên các nhà khoa học này muốn hợp tác với cô. Cô bắt đầu công việc kinh doanh của cô trong lĩnh vực công nghiệp xử lý nước, và không bao lâu sau đó, cô đã có khả năng quảng bá về công việc kinh doanh của cô một cách rộng rãi. Khi cô quyết định làm như vậy, thật đúng thời điểm khan hiếm nước khắp nơi, và kết quả là số lượng đơn đặt hàng cho công ty của cô tăng lên quá mức. Điều này cũng đang nói đến việc đúng chổ, đúng lúc!

Sự thành công của cô ấy không dừng lại tại đó. Bởi Ân huệ và sự khôn ngoan của Chúa Giê-xu, cô tiếp tục tiến đến việc xây dựng một công ty đáng giá vài trăm triệu đô-la ngày hôm nay. Cô cũng giành được một số giải thưởng lớn và hiện nay được xem như người phụ nữ giàu nhất Đông Nam Á.

Không lâu trước đây, một vài mục sư lãnh đạo trong hội thánh và tôi có cuộc gặp gỡ với cô ấy. Khi tôi lắng nghe cô ấy nói chuyện, với tôi rõ ràng nữ doanh nhân này không chỉ là một người khiêm nhường, nhưng cô ấy còn là người hiểu biết và bước đi trong Ân huệ của Chúa Giê-xu. Cô đi khắp nơi để làm việc và cô chia sẽ rằng bất cứ nơi đâu cô đến trên khắp thế giới, cô cũng mang theo đĩa DVD những bài giảng của tôi để nghe. Cô ấy đã nhấn mạnh với tôi tầm quan trọng của việc tiếp tục nghe về Phúc Âm của Ân điển để đâm rể và lập nền trên Ân huệ của Chúa Giê-xu. Thật sự là cô ấy đã có được sự mặc khải đặt Phúc Âm của Chúa Giê-xu làm ưu tiên hàng đầu trong cuộc đời cô ấy, dù cô ấy có bận rộn với công việc kinh doanh của cô đến đâu đi chăng nữa. Cô ấy là gương tốt cho sự an tâm để thành công. Giống như Giô-sép trong kinh thánh, cô ý thức được sự hiện diện của Chúa và biết rằng mọi thứ cô chạm vào đều được phước là vì Ân huệ của Ngài ở trên cô. Đó là cái mà tôi gọi là thành công tốt đẹp.

Đừng nhìn vào hoàn cảnh trong tự nhiên của bạn. Nữ doanh nhân này đã bắt đầu với hầu như hai bàn tay trắng trong phương diện tự nhiên. Tuy nhiên, vì cô nhờ cậy vào Ân huệ (Ân điển) của Chúa Giê-xu, và Ngài đã biến đổi tất cả mọi thứ xung quanh cô trong một giây qarah. Hỡi người rất yêu dấu! Chúa Giê-xu có thể làm điều tương tự như vậy cho bạn. Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện của người đầy tớ vô danh và xin Chúa ban cho bạn qarah ngay hôm nay!

Nguồn: NCC

Bài viết liên quan "Câu Chuyện Của Ru-tơ"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *