27/9/11

Nói Điều Nào Dễ Hơn? 27/9/11

“Khi anh em đã chết bởi tội lỗi mình và sự xác thịt mình không chịu cắt bì, thì Đức Chúa Trời đã khiến anh em sống lại với Đấng Christ, vì đã tha thứ hết mọi tội chúng ta” (Cô lô se 2:13)


Tôi hỏi bạn câu mà Chúa Giê Xu đã hỏi những người Pharisi: “điều nào dễ hơn, nói với [người bại] ‘tội ngươi đã được tha’ hay nói ‘hãy đứng dậy mà đi?’” (Luca 5:23).

Trong trường hợp của người bại nói “tội ngươi đã được tha’ có lẽ dễ hơn. Tại sao? Vì bạn không cần một bằng chứng rõ ràng bên ngoài để chứng minh rằng tội của anh ta đã được tha thứ. Nhưng khi bạn nói với anh ta “hãy đứng dậy mà đi” anh ta phải đứng dậy và bước đi, hoặc trông bạn thật ngốc nghếch! vì thế nói “tội ngươi đã được tha” dễ hơn nói “hãy đứng dậy mà đi”.

Sự thật là, điều có vẻ khó hơn theo cách của con người thì không khó với Chúa. Đối với Đức Chúa Trời, sự chữa lành thuộc thể rõ ràng là “dễ dàng” với Ngài hơn là tha thứ cho tội lỗi. Phần trước “khó hơn” và cần phép lạ lớn hơn vì điều đó đòi hỏi Đức Chúa Trời phải phó chính Con yêu dấu của Ngài gánh lấy tất cả tội lỗi của chúng ta và đỗ huyết của Ngài ra trên thập tự giá.

Tuy nhiên, khi bạn có người thân đang bị tấn công bởi căn bệnh ung thư, hay khi bị dồn vào đường cùn bởi một món nợ sau khi thất nghiệp trong một thời gian dài, dường như chúng ta thấy khó tin và nói rằng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự bức phá mà chúng ta cần, hơn là tin và nói rằng tội lỗi của chúng ta đã được tha. Nói tội lỗi chúng ta được tha dễ hơn nói rằng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta phép lạ chữa lành thân thể, sự bức phá trong lĩnh vực tài chánh một cách siêu nhiên hay ân sủng nhưng không của Đức Chúa Trời trong lần phỏng vấn xin việc tới.

Nhưng bởi vì Đức Chúa Trời đã thực hiện điều “khó hơn” và phép lạ lớn hơn “tha thứ tất cả mọi tội lỗi của chúng ta”, không có gì mà Ngài không làm cho bạn! (Rô ma 8:32). Thực tế, nếu bạn nghĩ rằng có một điều gì đó mà Đức Chúa Trời lấy lại khỏi bạn, bạn đang muốn nói rằng điều đó lớn hơn sự tha thứ mà Chúa Giê Xu đã chết cho bạn! Nhưng không có gì có thể lớn hơn sự hy sinh trọn vẹn của Chúa Giê Xu.

Vì thế ngày hôm nay hãy nghe Chúa Giê Xu phán cùng bạn “tội con đã được tha”. Con được Đức Chúa Trời chấp nhận hoàn toàn. Hãy chổi dậy và bước đi trong sự chữa lành, sự khôn ngoan, ân sủng nhưng không, sự bảo vệ và sự đầy đủ!

NCC

Bài viết liên quan "Nói Điều Nào Dễ Hơn?"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *