26/8/11

Đánh Bại Những Điều Thêm Vào Trong Ân Sủng Của Đức Chúa Trời 26/8/11

Ru-tơ, người Mô-áp, thưa cùng Na-ô-mi rằng: Xin để cho con đi ra ngoài ruộng, đặng mót gié lúa theo sau kẻ sẵn lòng cho con mót. Na-ô-mi đáp: Hỡi con, hãy đi đi. (Ru tơ 2:2)

Có bao giờ bạn nhìn vào chính mình và chỉ nhìn thấy sự thiếu thốn trong tự nhiên không? Có phải bạn nói “tôi không có học thức giỏi”, “Tôi nghèo”, “tôi quá già”, “tôi là người ly dị” không? Tôi có một tin tức tốt lành dành cho bạn. Là Cơ đốc nhân và là con cái của Đức Chúa Trời đã được mua bằng huyết, bạn có ân sủng  siêu nhiên của Đức Chúa Trời!

Trong kinh thánh, Ru tơ là một người đàn bà góa nghèo người Mô áp, cùng bà gia mình đến sống ở Bết lê hem, thành của người Do thái, dân cư ở đó rất miệt thị người Mô áp. Nhưng bà không xót thương cho số phận và than vãn về sự góa bụa nghèo nàn, về dân tộc sai trật trong một nơi sai trật. Thay vì thế, bà tin rằng Đức Chúa Trời sẽ ban ân sủng cho bà và bà công bố “Tôi sẽ tìm thấy ân sủng trong lĩnh vực mà tôi lượm lặt”.

Theo tự nhiên, mọi thứ đang chống lại với Ru tơ. Nhưng bà tin vào ân sủng của Đức Chúa Trời, bà không chỉ trở thành vợ của người đàn ông giàu nhất Bết lê hem khi Bô ô cưới bà, bà còn trở thành tổ mẫu của Đa vít và có tên trong gia phả của Chúa Jesus Christ ngay cả khi bà không phải là người Do thái! Đó là ân sủng siêu nhiên của Đức Chúa Trời đã làm cho bà. Đó là loại phước hạnh siêu nhiên của Đức Chúa Trời có thể ban cho bạn.

Một thành viên trong hội thánh đã chia sẻ thể này, do không lường trước được những tình huống, cô đã đến trễ trong buổi phỏng vấn xin việc. Nhưng cô đã công bố ân sủng của Đức Chúa Trời trên đời sống của cô trước khi phỏng vấn và thật kỳ diệu, những người phỏng vấn đã để hồ sơ của cô vào danh sách sơ tuyển (trước khi tuyển chọn chung cuộc).

Có khoảng 40 ứng cử viên khác có đúng kinh nghiệm cho vị trí đó. Và mặc dù cô thiếu kinh nghiệm có liên quan đến vị trí này, bởi ân điển của Đức Chúa Trời, bà đã nhận được công việc với mức lương tốt hơn trước và cô còn được trợ cấp xe. Công ty mới của cô ngay cả sẽ trả tiền xăng và chi phí điện thoại cho cô, tất cả bởi vì cô tin và công bố rằng cô đã có ân sủng của Đức Chúa Trời!

Đừng nhìn vào điều bạn đang có trong tự nhiên và đừng nhìn vào sự thiếu thốn. Hãy tin cậy vào ân sủng của Đức Chúa Trời và bạn sẽ nhìn thấy những phước hạnh mà khả năng tự nhiên của bạn không thể mang đến!
© NCC

Bài viết liên quan "Đánh Bại Những Điều Thêm Vào Trong Ân Sủng Của Đức Chúa Trời"


2 nhận xét :

  1. Cảm ơn Chúa bài dưỡng linh rất được khích lệ. Davidnguyen nhớ Post bài đều đều nhé. Cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Amen! lời Chúa wa tuye voi

    Trả lờiXóa

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *