4/5/11

Được Bao Phủ, Được Bảo Vệ, Được Giải Cứu 4/5/11

Đức Giê-hô-va đi trước dân sự, ban ngày ở trong một trụ mây, để dẫn đường đi; ban đêm trong một trụ lửa, để soi sáng cho chúng, hầu cho được đi luôn ngày và đêm” (Xuất ê díp tô ký 13:21)

Khi dân Ysơraên lang thang trong đồng vắng, Đức Chúa Trời đã dẫn dắt họ bằng cách đi trước họ bởi trụ mây ban ngày và trụ lửa ban đêm.

Ban ngày, Đức Chúa Trời dùng trụ mây để che phủ dân sự Ngài trong đồng vắng ngăn sự thiêu đốt của ánh nắng mặt trời trên họ. Dân sự được bảo vệ và che mát. Ngày hôm nay, bạn cũng đang ở dưới sự che phủ của Chúa. Ngài không để mặt trời giọi trên bạn (Thi thiên 121:3-8) cũng không để bạn khốn khổ bởi “sức nóng” của ban ngày (Êsai 54:14).

Ban đêm, khi đồng vắng trở nên tối tăm và lạnh lẽo, Đức Chúa Trời ban cho dân sự Ngài trụ lửa để soi sáng, cũng như giữ ấm và bảo vệ họ khỏi nguy hiểm. Ngày hôm nay, khi bạn bước đi với Chúa bạn không còn bị sự tối tăm, lạnh lẽo vây bủa bao trùm trong đời sống nữa vì Lời Chúa phán rằng “anh em đều là con của sự sáng và con của ban ngày”. Chúng ta không thuộc về ban đêm, cũng không thuộc về sự mờ tối” (I Têsalônica 5:5). Bạn sẽ không sợ sự kinh khiếp ban đêm, hoặc dịch lệ gây ra trong tối tăm bởi vì Chúa giải cứu bạn khỏi tất cả những điều đó (Thi thiên 91: 5-6).

Giống như con cái Ysơraên, chỉ cần nhìn lên, tập chú vào trụ mây và trụ lửa, ngày hôm nay điều bạn cần làm là ngước lên và tập chú vào Chúa Giê Xu. Khi cần Ngài hướng dẫn trong một tình huống nào đó, hãy nhìn lên Chúa Giê Xu là Đấng có Lời của sự sống (Giăng 6:68). Khi bạn thấy triệu chứng của bệnh tật trên cơ thể, hãy nhìn lên Chúa Giê Xu Đấng đã mang lấy mọi bệnh tật và đau đớn trên thân thể Ngài (Mathiơ 8:17).

Trong đồng vắng khi dân Ysơraên bị rắn cắn, Đức Chúa Trời bảo Môi se làm một con rắn bằng đồng treo nó lên cây sào – hình ảnh của Đấng Christ đã bị đoán phạt tại thập tự giá (Giăng 3:14). Những ai nhìn lên con rắn bằng đồng thay vì nhìn vào vết thương của họ đều được chữa lành (Dân số ký 21:9). Người nào nhìn lên Chúa Giê Xu thì sẽ sống!

Bạn thân mến, hãy nhìn lên Chúa Giê Xu. Ngài là sự bao phủ, bảo vệ và giải cứu của bạn!
NCC

Bài viết liên quan "Được Bao Phủ, Được Bảo Vệ, Được Giải Cứu"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

* Lưu ý :
- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại phòng hỏi đáp.

Thân ái! David Nguyen

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *